LĐLĐ Hà Nội: Trên 1 tỉ đồng tặng gia đình đoàn viên có công với cách mạng

Hải Anh |

Hà Nội - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quyết định tặng quà cho 914 gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động có thân nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn của tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân viên chức lao động đối với người có công với cách mạng, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quyết định về tặng quà cho gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động có thân nhân là liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Theo đó, 914 gia đình được nhận hỗ trợ (mỗi gia đình 1 triệu đồng) từ nguồn kinh phí hoạt động Công đoàn Hà Nội.

Trong các ngày 26 – 27.7, lãnh đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ tổ chức gặp mặt, trao quà tặng kịp thời tới đoàn viên, người lao động có thân nhân là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Trong đó có Công đoàn Các khu công nghiệp – chế xuất Hà Nội.

Đây là đơn vị có 27 đoàn viên, công nhân lao động thuộc đối tượng được thụ hưởng chính sách. Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản đã trao quà trực tiếp cho 5 công nhân lao động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Nhôm Việt Dũng; Công ty Cổ Phần Dụng Cụ Cơ Khí Xuất Khẩu; Công ty TNHH Elentec Việt Nam; Công ty TNHH Channel Well Technology Việt Nam. Mỗi suất quà gồm 1 túi quà của Công đoàn Các khu công nghiệp – chế xuất Hà Nội và 1 triệu đồng của Liên đoàn Lao động Thành phố.

Đón nhận tình cảm của tổ chức Công đoàn, đoàn viên Trần Thị Nghệ (Công ty TNHH Channel Well Technology Việt Nam) bày tỏ sự xúc động “Gia đình tôi có cha là liệt sĩ hi sinh từ những năm 1965. Nhiều năm qua nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn là động lực gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cống hiến và làm việc đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, đoàn viên Trần Thị Nghệ chia sẻ.

Dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng tổ chức thăm hỏi, trao 58 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và một thùng quà cho các thương bệnh binh của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); trao hỗ trợ 44 cháu dưới 18 tuổi con đoàn viên, người lao động có bố, mẹ là thương binh, liệt sĩ (1 triệu đồng/cháu)...

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Thạch Thất tặng 307 suất quà cho các gia đình chính sách

Hải Anh |

Hà Nội - Nhân 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, từ ngày 22 – 25.7, Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất tổ chức Đoàn đi thăm và tặng 307 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội thăm con đoàn viên, có bố/mẹ là thương binh, liệt sĩ

Hải Anh |

Hà Nội - Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ cho các cháu dưới 18 tuổi con đoàn viên, có bố/mẹ là thương binh, liệt sĩ. Đây là hoạt động chăm lo nhằm tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

CĐ huyện Thanh Oai thăm đoàn viên có thân nhân là thương binh, liệt sĩ

Hải Anh |

Hà Nội - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1945-27.7.2022), Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình đoàn viên công đoàn có thân nhân là thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.