Tiền lương bình quân năm 2021 tăng cao nhất là 13,49%

Kiều Vũ |

Hà Nội – Theo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, tiền lương bình quân của người lao động năm 2021 tăng hơn so với năm 2020. Tuy nhiên, tiền thưởng Tết của người lao động bị giảm đáng kể so với năm 2021.

Ngay từ những tháng cuối năm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân viên chức lao động, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Với tinh thần nỗ lực vượt khó, đa số doanh nghiệp vẫn cố gắng bảo đảm tiền lương, thưởng Tết cho người lao động. Đây là giải pháp quan trọng để người lao động yên tâm tiếp tục làm việc, góp phần giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, bảo đảm an sinh xã hội. Do đó, tiền lương bình quân của người lao động năm 2021 tăng hơn so với năm 2020. Tuy nhiên, tiền thưởng Tết của người lao động bị giảm đáng kể so với năm 2021.

Cụ thể mức lương bình quân/người/tháng so với năm 2020 của các Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn Điều lệ tăng 13,3%; Công ty có cổ phần vốn góp chi phối của Nhà nước tăng 11,67%; Khối doanh nghiệp dân doanh tăng 7,37%; Khối doanh nghiệp FDI tăng 13,49% .

Mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân so với năm 2020 của Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn Điều lệ giảm 8,57%; Công ty có cổ phần vốn góp chi phối của Nhà nước giảm 10,53%; Khối doanh nghiệp dân doanh giảm 11,9%; Khối doanh nghiệp FDI giảm 5,62%.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng

Hải Anh |

Ban Chấp hành Công đoàn trường Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm đã phối hợp Đảng bộ nhà trường tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng theo hình thức trực tuyến cho toàn thể đoàn viên Công đoàn.

100% các đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức

Hải Anh |

Hà Nội - Tính đến nay, 100% các đơn vị khối hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2022.

Tiền lương bình quân của NLĐ năm 2021 tăng 4% so với năm 2020

Hà Anh |

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp từ báo cáo của 60 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tình hình tiền lương năm 2021, tiền thưởng Tết năm 2022 tại hơn 41.330 doanh nghiệp có báo cáo (tương ứng với 3,83 triệu người lao động (NLĐ), chiếm 15,9% tổng số NLĐ làm công hưởng lương trên cả nước) thì tiền lương của NLĐ tăng, tuy nhiên tiền thưởng Tết thì giảm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.