Các cấp CĐ Vĩnh Phúc: Trong dịch bệnh, càng phải chăm lo đoàn viên, NLĐ

Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc |

Thời gian qua, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc để vừa đảm bảo chăm lo quyền lợi, sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, vừa đồng hành cùng những hoạt động chung của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép: “Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Nhiều hoạt động chăm lo người lao động

Trong điều kiện phòng chống dịch bệnh, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ càng phải phát huy hơn bao giờ hết. LĐLĐ tỉnh đã dành nguồn kinh phí 3,5 tỉ đồng để tặng quà, hỗ trợ vé xe, tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón tết; đi thăm và tặng quà các đơn vị có CNVCLĐ trực tết; chúc Tết doanh nghiệp; thăm hỏi, tặng quà cho các chủ nhà trọ; tổ chức chương trình “Tết Sum vầy”.

LĐLĐ tỉnh trích 252 triệu đồng từ Quỹ “Vì Công nhân lao động nghèo” chi thăm hỏi 33 công nhân viên chức lao động mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 4.000.000 đồng; trao tiền hỗ trợ xây nhà cho 3 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, có đất nhưng không có điều kiện làm nhà với số tiền 40.000.000 đồng/nhà.

Để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, LĐLĐ tỉnh đã ra quyết định hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; các cơ sở y tế; chốt kiểm soát trực tiếp tham gia phòng chống dịch COVID-19 tổng số tiền 205 triệu đồng từ ngân sách công đoàn và nguồn huy động hợp pháp khác.

LĐLĐ tỉnh tiếp nhận số tiền ủng hộ 642.866.100 đồng; các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đã vận động các CĐCS trực thuộc ủng hộ gần 1,7 tỉ đồng. Số tiền này được LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh kịp thời phân bổ và hỗ trợ bệnh viện dã chiến, các chốt chống dịch và các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. LĐLĐ tỉnh đã kịp thời hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp và CNLĐ theo Quyết định 2606 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bà Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc
Bà Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc (thứ 2 từ phải qua) trao quà cho gia đình đoàn viên, người lao động lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc

Kịp thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ người lao động

Song song với các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng...

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021 được LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả. Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” trong 40 ngày cao điểm đã thu hút sự hưởng ứng của hàng ngàn CNLĐ trong tỉnh tham gia, trong đó có hơn 500 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận…

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc trao quà cho đơn vị tuyến đầu chống dịch. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc trao quà cho đơn vị tuyến đầu chống dịch. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc

Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc dư luận trong công nhân lao động; nắm tình hình công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (nghỉ việc, mất việc, thiếu việc làm…) kịp đề xuất các giải pháp hỗ trợ người lao động; chủ động tham gia với người sử dụng lao động có phương án đảm bảo sản xuất trong mùa dịch; tham gia xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh để bảo đảm việc làm cho người lao động…

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc phát động phong trào “Công nhân lao động tỉnh Vĩnh Phúc chung sức cùng chính quyền trong phòng, chống dịch COVID-19, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh” và kêu gọi:

- Mỗi đoàn viên, công nhân lao động là người Vĩnh Phúc hãy giúp đỡ tối thiểu 1 công nhân lao động là người tỉnh ngoài đang đi về hằng ngày, hiện đang làm cùng tổ, đội, dây chuyền sản xuất với mình về nhà mình ở trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

- Mỗi doanh nghiệp phối hợp với tổ chức công đoàn tích cực phát động phong trào rộng khắp, thiết thực, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào, hỗ trợ tốt nhất về chỗ ở, điều kiện làm việc cho công nhân lao động ngoại tỉnh trong toàn doanh nghiệp nhằm duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định. Đây là nghĩa cử cao đẹp, hành động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên, công nhân lao động cùng chung sức với chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Phúc phạt hơn 2 tỉ đồng với các hành vi vi phạm phòng, chống dịch

QUỲNH CHI |

Kể từ ngày 1.5 đến nay, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định xử phạt hoặc đề nghị xử phạt 1.435 trường hợp với tổng số tiền 2.094.200.000 đồng.

Kêu gọi mỗi công nhân Vĩnh Phúc cho tối thiểu một lao động tỉnh ngoài ở nhờ

Bảo Hân |

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc kêu gọi, mỗi đoàn viên, công nhân lao động là người Vĩnh Phúc hãy giúp đỡ tối thiểu 1 công nhân lao động là người tỉnh ngoài đang đi về hằng ngày, hiện đang làm cùng tổ, đội, dây chuyền sản xuất với mình về nhà mình ở trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Vĩnh Phúc sẵn sàng tiếp nhận 20.000 công dân nếu cần cách ly y tế tập trung

QUỲNH CHI |

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông báo trong ngày hôm nay (25.7), có 11 ca dương tính COVID-19. Tỉnh Vĩnh Phúc sẵn sàng các địa điểm cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh dự kiến có thể tiếp nhận 20.000 công dân.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.