Bệnh viện TPHCM còn nhiều khó khăn trong chuyển đổi số

NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Chuyển đổi số y tế là một trong những ưu tiên hàng đầu trong 8 lĩnh vực ưu tiên của chuyển đổi số quốc gia. Đến nay, thuật ngữ “khám chữa bệnh từ xa”, “chuyển đổi số”… không còn xa lạ tại các bệnh viện. Tuy nhiên, dù đã đạt được một số kết quả nhất định, song việc chuyển đổi số tại các bệnh viện ở TPHCM vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

NGUYỄN LY
TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi số giúp EVNSPC tăng hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ

Nam Dương |

Trong giai đoạn 2016–2022, quy mô quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) ngày càng tăng. Đến hết năm 2022, sản lượng điện thương phẩm của EVNSPC đạt 83 tỉ kWh, trên 9,1 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; ký hợp đồng theo phương thức điện tử đạt 98,31%; các yêu cầu về dịch vụ điện được cung cấp qua các kênh Internet chiếm hơn 98%.

Đề xuất chế độ hỗ trợ đối với công chức chuyên trách chuyển đổi số

Hoàng Quang |

Bộ Nội vụ đang dự thảo Tờ trình Chính phủ và Báo cáo đánh giá thực trạng về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm công tác chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng. Trong đó, có đề xuất xây dựng Nghị định quy định về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng.

Chuyển đổi số để người dân có thể tiếp cận bác sĩ giỏi từ xa

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để người dân có thể tiếp cận từ xa những bác sĩ giỏi, phương pháp điều trị tốt, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.