Dự báo diễn biến mưa lớn diện rộng ở miền Bắc trong 3 ngày tới

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, Bắc Bộ sẽ có mưa diện rộng trong 2 ngày tới, có nơi lượng mưa trên 200mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay (ngày 4.6), khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa to. Lượng mưa từ 7h đến 15h ngày 4.6 có nơi trên 50mm như: Kim Bình (Hòa Bình) 57,6mm, Đan Hội (Bắc Giang) 82,2mm, Đông Hưng (Thái Bình) 60,8mm,…

Từ chiều tối 4.6 đến ngày 6.6, dự báo khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 - 120mm, có nơi trên 200mm.

Từ chiều tối và đêm 5.6 đến ngày 6.6, khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa từ 20 - 50mm, có nơi trên 100mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Cơ quan khí tượng cảnh báo cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng ở các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết thêm, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Trong bản tin mới nhất hồi 16h30 từ cơ quan khí tượng, dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 10 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15 - 25cm.

Cảnh báo một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20-40cm ở Hà Nội. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia
Cảnh báo một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20-40cm ở Hà Nội. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Tuy nhiên, trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc 30-60 phút. Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Thời tiết hôm nay 4.6: Bắc Bộ và Nam Bộ chuyển mưa lớn, cục bộ có mưa to

AN AN |

Thời tiết hôm nay 4.6, Bắc Bộ và Nam Bộ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ mưa to đến rất to. Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết ngày mai 2.6 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 2.6, TPHCM và Nam Bộ tiếp tục xuất hiện mưa Dông, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Hà Nội mưa nắng gián đoạn.

Dự báo thời tiết ngày mai 1.6 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 1.6, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng gián đoạn với nhiệt độ cao nhất khoảng 31 - 33 độ C. TPHCM chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.

Nhiều băn khoăn với đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2

CAO NGUYÊN |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế đối với nhà, đất thứ 2 chỉ xem xét sử dụng khi có những hành vi gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến thị trường.

Giá vàng hôm nay 3.10: Vàng nhẫn neo cao sát ngưỡng kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 3.10: Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng sụt giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn neo ở mức cao.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.