Dự báo khu vực nào ở miền Bắc sắp mưa rất to, vượt mốc 80mm?

AN AN |

Cơ quan khí tượng tiếp tục phát đi cảnh báo mưa lớn cục bộ ở một số khu vực trên cả nước.

Cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng nay (7.7), khu vực phía Tây Bắc Bộ, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rài rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 6.7 đến 8h ngày 7.7 có nơi trên 70mm như: Mường Kim (Lai Châu) 223,8mm, Hồ Thầu (Hà Giang) 139,6mm, Tà Củ Tỷ (Lào Cai) 126,6mm, Chiêng Lao (Sơn La) 83mm, Phúc Lợi (Yên Bái) 70,6mm....

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, Hà Giang, Tuyên Quang được dự báo trong chiều tối và đêm 7.7 sẽ có mưa rào và dông rài rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Khu vực Tây Nguyên cũng được dự báo trong chiều tối và tối 7.7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15 - 30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xày ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Thời tiết hôm nay 7.7: Miền Bắc ngày nắng nóng, chiều tối có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 7.7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 6.7 đến 16.7 ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 6.7 - 16.7) ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, thời tiết Bắc Bộ chuyển trạng thái nắng nóng diện rộng từ ngày 10.7.

Dự báo thời tiết ngày mai 7.7 trên cả nước

AN AN |

Dự báo thời tiết ngày mai 7.7, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. TPHCM ngày nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 31 - 34 độ C; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.