Dự báo mưa dông ở Nam Bộ còn diễn ra trong những ngày tới

HẠ MÂY |

Dự báo từ cơ quan khí tượng cho biết, khả năng mưa to trên diện rộng ở Nam Bộ sẽ diễn ra trong một vài ngày tới.

Thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết, định vị sét cho thấy, mây dông đang phát triển gây mưa rào và kèm theo dông, sét trên khu vực các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TPHCM, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước.

Trong những giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển và gây mưa rào kèm theo dông, sét cho các khu vực kể trên, sau đó mây dông có xu hướng mở rộng và lan sang các khu vực lân cận khác. Lượng mưa phổ biến từ 10-20mm, có nơi trên 25mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh cấp 5-7 (8-17m/s).

Trong 24 giờ tới, rãnh thấp nối với áp thấp nóng phía Tây bị nén về phía Nam bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường, có vị trí qua Trung Bộ suy yếu và đầy dần lên. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Bộ. Những nhiễu động trên cao hoạt động tốt.

Trong 2-10 ngày tới, từ khoảng ngày 10.5 áp cao lạnh suy yếu dần, áp thấp nóng phía Tây phát triển trở lại, thiết lập rãnh áp thấp có trục 24-27 độ vĩ Bắc.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ có cường độ ổn định. Những nhiễu động trên cao xu hướng hoạt động tốt tác động đến thời tiết của TPHCM.

Do đó, những ngày tới Nam Bộ nắng nóng có xu hướng thu hẹp và giảm cường độ, có mưa dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Liên tiếp xuất hiện các trận mưa vàng giải nhiệt miền Tây Nam Bộ

PHƯƠNG ANH |

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ đang trải qua đợt nắng nóng, khô hạn kéo dài. Mấy ngày qua, nhiều nơi xuất hiện mưa đã góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết đối với sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Mưa ở nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Chiều 4.5, nhiều tuyến đường ở trung tâm TPHCM xuất hiện mưa rào ngang qua khoảng 30 phút, khiến nhiều người thích thú vì được phen giải nhiệt.

Dự báo Nam Bộ sắp có mưa lớn, nắng nóng giảm dần

HẠ MÂY |

Khu vực Nam Bộ đang dần có những cơn mưa chuyển mùa. Dự báo trong những ngày tới, mưa sẽ tiếp tục gia tăng tại khu vực.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.