Dự báo thời tiết Nam Bộ se lạnh, có mưa dịp Giáng sinh

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, gió mùa Đông Bắc có cường độ trung bình đến mạnh, chi phối khu vực Nam Bộ kéo dài trong suốt những ngày tới.

Từ ngày 21.12, không khí lạnh tăng cường mạnh xuống phía Bắc và Trung Bộ sau đó liên tục khuếch tán xuống khu vực Nam Bộ cho đến ngày 25.12 thì suy yếu và di chuyển dần ra phía Đông.

Do đó, thời tiết Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm và sáng sớm có xu hướng giảm dần từ nay đến ngày 25.12. Ngoài ra, những nhiễu động gió Đông di chuyển từ biển vào đất liền có khả năng gây mưa nhỏ trong những ngày 23 và 24.12.

Thời tiết tối và đêm Giáng sinh (24.12), có mưa nhỏ vài nơi, lượng mưa không đáng kể. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Ban ngày trời nắng, gió nhẹ, không mưa và hơi nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-34 độ C.

Từ ngày 25-31.12, thời tiết ít mây, không mưa. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C.

Trên các vùng biển Nam Bộ, thời tiết biển phổ biến có mưa rào và dông vài nơi, riêng những ngày từ 22-24.12 có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng trong mưa dông có gió giật mạnh và lốc xoáy.

Gió Đông Bắc phổ biến có cường độ trung bình đến mạnh, phổ biến khoảng cấp 5, có lúc cấp 6. Riêng những ngày từ 22-26.12 có cường độ rất mạnh, ở khoảng cấp 6, cấp 7. Đề phòng những đợt gió mùa Đông Bắc mạnh gây sóng to, gió lớn trên các khu vực biển.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Dự báo Nam Bộ có mưa về chiều tối do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, tác động của áp thấp nhiệt đới khiến thời tiết Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo tác động của áp thấp nhiệt đới tới thời tiết Nam Bộ

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay, trên trên vùng biển phía Tây khu vực miền Nam Philippines đang xuất hiện áp thấp nhiệt đới. Hình thái thời tiết này có tác động đến khu vực Nam Bộ.

Dự báo thời tiết Nam Bộ giảm nhiệt trong những ngày tới

HẠ MÂY |

Do ảnh hưởng bởi không khí lạnh từ phía Bắc khuếch tán, nên những ngày tới, khu vực Nam Bộ sẽ giảm nhiệt vào sáng sớm và đêm.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Áp thấp mạnh lên thành bão, mưa lớn ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và cảnh báo mưa lớn ở nhiều nơi.

Mệt mỏi vì bơm xong lại ngập trong biệt thự chục tỉ ở Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Hà Nội - Sau khi được bơm nước, dọn dẹp sau bão số 3, nhiều biệt thự tại KĐT Nam An Khánh lại ngập sau cơn mưa lớn.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.