Theo đại diện Trung tâm Truyền thông và Môi trường, việc sử dụng lon nhôm với khả năng tái chế cao đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ môi trường bởi trên thực tế, lon nhôm là loại bao bì được tái chế nhiều nhất trên thế giới với tỷ lệ tái chế toàn cầu là 69%. Tại Việt Nam, tỉ lệ tái chế lon nhôm là 77%, minh chứng rằng hầu hết mọi đồ uống đóng lon nhôm đã qua sử dụng đều có thể được thu gom, tái chế và được tái chế không giới hạn. Cũng theo nghiên cứu của Hiệp hội nhôm thế giới (The Aluminum Association), 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1888 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.
Đối tượng tham gia là mọi cá nhân, nhóm đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo hướng tới những hoạt động bảo vệ môi trường (bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam).
Người tham gia sẽ sử dụng vỏ lon “Nước Tinh Khiết Civie” để trồng, cắm các loại hoa, cây cảnh hoặc các loại thực vật khác và gửi ảnh chụp, video với đối tượng chính là các loại hoa, cây cảnh hoặc các loại thực vật khác được trồng trong vỏ lon “Nước Tinh Khiết Civie”. Ban tổ chức khuyến khích các bài thi chia sẻ về thông điệp muốn gửi gắm qua tác phẩm, có thể bằng văn bản, đoạn ghi âm hoặc video kết hợp âm nhạc…
Tiêu chí đánh giá tác phẩm dự thi đó là những tấm ảnh, video có những góc chụp/quay hình đẹp, độc đáo, mang tính nghệ thuật cao; có ý tưởng tốt về bố cục sắp xếp, có không gian phù hợp; hoa được cắm hài hòa với màu sắc và bài trí của lon nước. Bài thi thể hiện được sức sống, vẻ đẹp, sự tinh tế của hoa hoặc loài (các loài) thực vật được trồng bằng cách sắp xếp cành cây, ngọn hoa, nhành lá thành một tổng thể bày tỏ cảm xúc, truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên bất tận của tác giả.
Cách thức gửi tác phẩm dự thi là các file mềm được gửi về BTC thông qua việc gửi hồ sơ tham dự qua email: civiewater@gmail.com (các thí sinh có thể tải trực tiếp hồ sơ tham dự trên website: civiewater.vn).
Cơ cấu giải chia ra hai nhóm thí sinh:
+ Nhóm thí sinh từ dưới hoặc bằng 15 tuổi.
+ Nhóm thí sinh từ 15 tuổi trở lên.
Mỗi nhóm thí sinh gồm 4 giải chính như sau:
- 01 giải nhất tuần, trị giá 1.500.000đ/giải (Một triệu năm trăm nghìn đồng).
- 01 giải nhì tuần trí giá 1.000.000đ/giải (Một triệu đồng).
- 01 giải ba tuần trị giá 500.000đ/giải (Năm trăm nghìn đồng).
- 01 giải thông điệp ý nghĩa trị giá 500.000đ/giải (Năm trăm nghìn đồng).