Mưa dông gió lớn diện rộng tràn về từ chiều tối nay, giảm nhiệt sâu

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đã phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên từ chiều và đêm nay 22.5, vùng mưa mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ chiều và đêm nay (22.5) có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Hiện nay, mực nước trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang biến đổi chậm và ở mức thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, từ ngày 22.5, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 - 4 m, hạ lưu từ 1 - 2 m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông dưới mức báo động 1.

Từ ngày 23.5, trên sông Bưởi và thượng nguồn các sông thuộc Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 3 m.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các đô thị, đặc biệt là các thành phố Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và thủ đô Hà Nội.

Thảo Anh
TIN LIÊN QUAN

Nắng nóng vẫn cực kì gay gắt từ sáng sớm, nơi nào lên đến 42 độ C?

Thảo Anh |

Nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất ngày ở Bắc Bộ phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi đạt mốc 42 độ C.

Dự báo thời tiết 21.5: Bắc Bộ vẫn nắng gay gắt trước khi đón mưa dông

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 21.5, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39 độ C. Từ chiều tối, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết 20.5: Miền Bắc nắng nóng gay gắt, đêm có thể trở mưa dông

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 20.5, các tỉnh miền Bắc nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 độ C. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng gay gắt, vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 40 độ C.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.