Nam Bộ nắng nóng diện rộng, chỉ số UV báo động đỏ

Hạ Mây |

Trong ngày 7.3, TPHCM và các tỉnh, thành lân cận nhiệt độ cao nhất trong ngày vẫn phổ biến 35-36 độ C, trời nắng nóng. Về đêm, trời khá mát mẻ với nền nhiệt 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong ngày 7.3, áp cao cận nhiệt đới có trục đi qua các tỉnh Nam Trung Bộ - Nam Bộ sẽ tiếp tục hoạt động mạnh.

Nắng nóng sẽ tiếp tục xuất hiện diện rộng ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TPHCM, có khả năng mở rộng ra một số nơi thuộc các tỉnh miền Tây.

Từ khoảng ngày 8.3, nắng nóng bắt đầu thu hẹp. Do áp cao lạnh từ phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, do vậy, tình hình nắng nóng ở Đông Nam Bộ có suy giảm nhưng nhiệt độ cao nhất trong ngày vẫn phổ biến 35-36 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, chỉ số UV cực đại tiềm năng trong 3 ngày tiếp theo tại TPHCM (7-9.3) đều ở mức 10 đơn vị. Đây là ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Tình trạng tương tự tại Cần Thơ và Cà Mau.

Chỉ số UV cao nhất trong khoảng 10h-14h, đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại từ cao đến rất cao. Các khung giờ còn lại, chỉ số UV ở mức gây hại trung bình hoặc không gây hại.

Về chất lượng không khí, ứng dụng AirVisual cho thấy, chỉ số AQI trung bình của TPHCM là 57 đơn vị - ngưỡng trung bình. Một số điểm quan trắc cho thấy không khí trong lành, hầu hết là các điểm tại quận Bình Thạnh và TP.Thủ Đức.

Khu vực có chỉ số AQI cao nhất thành phố là phường Tân Hưng (Quận 7) với 82 đơn vị.

Hạ Mây
TIN LIÊN QUAN

Cuối tuần tại Nam Bộ nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ có thể đạt 37 độ C

Hạ Mây |

Thời tiết tại Nam Bộ tiếp tục nhiều nắng, nhiệt độ một số nơi có thể đạt tới 37 độ C.

Nắng nóng diện rộng ở TPHCM: Không nên ra đường từ 13g-15g chiều

Thanh Chân - Thanh Vũ |

Ngày 5.3, TPHCM có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất là 35 độ C. Trước kiểu thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới, ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ đã chia sẻ những lưu ý cho người dân khi ra đường.

Hôm nay Nam Bộ nắng nóng diện rộng

Hạ Mây |

Hôm nay (5.3), TPHCM và các tỉnh, thành lân cận sẽ nắng nóng diện rộng. Cảnh báo rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp độ 1.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.