Nắng nóng cực đoan, miền Trung cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai cấp 1

An Thượng |

Chiều 14.4, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia đã phát đi văn bản, cảnh báo về nắng nóng, dông tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại khu vực Trung Trung bộ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, hình ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu gây mưa dông đang hoạt động trên khu vực tỉnh Quảng Trị (huyện Đa Krông), Thừa Thiên Huế (các huyện A Lưới, Phong Điền), Quảng Nam (huyện Nam Trà My)... Cảnh báo khả năng gây mưa rào và có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc... trong chiều tối 14.4. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Trong khi đó, thời tiết diễn biến trong 24 giờ qua, các địa phương từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tại Quảng Nam, nhiệt độ lên đến 36 - 37 độ C và độ ẩm lên đến 52%. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng cục đoan xảy ra ở các huyện trung du, miền núi như Tam Kỳ, Bắc Trà My...

Nắng nóng còn được dự báo tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới, với cấp độ rủi ro do nắng nóng là cấp 1

Ngoài cảnh báo về hiện tượng mưa rào và dông, lốc, sét, Cơ quan khí tượng thủy văn còn cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực trung du và vùng núi, cháy nổ và hỏa hoạn ở các khu công nghiệp, khu vực tập trung dân cư. Đồng thời đề phòng nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cây trồng và vật nuôi.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

Dự báo miền Bắc sắp nắng nóng cháy da, có nơi trên 39 độ C

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết nắng nóng ở miền Bắc sắp gia tăng, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng gay gắt, thị trường máy lạnh tăng trưởng 30-40%

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhu cầu mua máy lạnh của người dân tăng đột biến trong những tháng gần đây, khi nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều khu vực trên cả nước như Nam Bộ, Tây Bắc Bộ…

Dự báo thời gian nắng nóng gay gắt nhất trong tuần tới

AN AN |

Theo biểu đồ nhiệt của cơ quan khí tượng, nhiệt độ có xu hướng tăng cao trong giai đoạn cuối tuần tới; Bắc Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.