Quảng Nam: Khắc phục môi trường tại khu xử lý rác Tâm Xuân 2

Thanh Chung |

Ngày 25.9, được chính quyền vận động, người dân sống gần khu xử lý rác Tâm Xuân 2 (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã cho xe chở nguyên vật liệu vào khu vực bãi rác để khắc phục sự cố môi trường tại đây.

Trước đó, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu UBND huyện Núi Thành công khai kế hoạch triển khai khắc phục sự cố môi trường khu xử lý rác Tam Xuân 2, giải thích cho người dân biết nguy cơ ô nhiễm môi trường nếu không khắc phục kịp thời trước mùa mưa; đồng thời hỗ trợ người dân biết kế hoạch triển khai khắc phục sự cố tại hộc rác số 1, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, tránh nguy cơ gây ô nhiễm cho nhân dân, thực hiện chôn lấp tại hộc rác số 2.

Ông Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết: “Hơn 2 tháng nay, người dân sinh sống tại xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã dựng lều, ngăn chặn không cho các xe chở rác ra vào bãi rác. Qua một thời gian dài không được xử lý, bãi rác Tam Xuân 2 bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe người dân tại đây”.

Sau khi ra quân vận động người dân, cũng như công khai cho người dân biết kế hoạch triển khai kế hoạch khắc phục sự cố môi trường khu xử lý rác Tam Xuân 2, họ đã đồng ý để cho các xe chở nguyên vật liệu vào khu vực bãi rác để khắc phục tình trạng môi trường.

Ông Trương Văn Trung - Phó Chủ tỉnh huyện Núi Thành, cho biết, thời gian tới, chính quyền huyện Núi Thành phối hợp cùng công ty môi trường xúc tiến dự án đưa nước sạch về cho người dân xã Tam Xuân 2 sử dụng; đồng thời, nghiên cứu vị trí xây dựng khu xử lý rác công nghệ cao, có quy mô từ 20 - 30 ha ở cách xa khu dân cư hơn 1.000m, đảm bảo không ảnh hưởng đến khu dân cư.

Sau khi xử lý sự cố môi trường tại khu xử lý rác Tam Xuân 2 cơ bản đã được hoàn thành, những mùi hôi thối từ bãi rác Tam Xuân 2 đã được củng cố.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Dân dựng lều, túc trực trước nhà máy cồn ở Quảng Nam vì gây ô nhiễm

Thanh Chung |

Gần một tuần nay, hàng trăm người dân thôn Nam Phước (xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) dựng lều túc trực ngay trước cổng nhà máy cồn Đại Tân, phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy gây ra.

Quảng Nam nỗ lực gìn giữ làng cổ Lộc Yên

NGUYỄN THANH CHUNG |

Làng cổ Lộc Yên là làng cổ đầu tiên của tỉnh Quảng Nam và là một trong bốn làng cổ của cả nước được công nhận là Di tích cấp quốc gia. Việc gìn giữ, tôn tạo và phát huy giá trị độc đáo của ngôi làng cổ này gắn với việc phát triển du lịch là định hướng đúng đắn của Quảng Nam, có thể coi như một hình mẫu...

Quảng Nam: Ngăn cản xe đổ rác vào bãi, rác thải khắp đường bốc mùi

Thanh Chung |

Thời gian gần đây, người dân xã Tam Nghĩa và xã Tam Xuân 2, (thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã ngăn cản không cho xe đổ rác vào bãi tập kết để tiến hành tiêu hủy, khiến lượng rác thải ùn ứ bốc mùi hôi trong khu dân cư.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.