TPHCM: Thời tiết cuối tuần se lạnh, chất lượng không khí "báo động đỏ"

Hạ Mây |

Ngày 30.1, người dân TPHCM đón ngày mới với thời tiết se lạnh, chất lượng không khí ở ngưỡng không lành mạnh.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ, hiện khối không khí lạnh ở phía Bắc dang suy yếu chậm. Miền Nam bắt đầu chịu ảnh hưởng của rìa phía nam khối không khí lạnh tăng cường, vào khoảng ngày 30-31.1 với cường độ trung bình.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Đình Quyết - Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết: "Tác động của khối không khí lạnh này khiến nền nhiệt TPHCM và các tỉnh, thành Nam bộ giảm nhẹ, trời ít mây. Tuy nhiên hiện tượng mù khô và chỉ số tia cực tím vẫn ở mức cao".

Về chất lượng không khí, ứng dụng đo chất lượng không khí lúc 7 giờ sáng tại TPHCM cho thấy nhiều điểm ở ngưỡng xấu. Chỉ số AQI trung bình tại TPHCM từ 7 giờ là 122 đơn vị - ngưỡng có hại cho sức khỏe.

Cụ thể, điểm quan trắc tại Long Phước (Quận 9) có chỉ số AQI cao nhất là 200 đơn vị - ngưỡng không lành mạnh. Tiếp đó là điểm ấp Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn và Tân Hưng (Quận 7) là 162 đơn vị - ngưỡng không lành mạnh.

Sáng 30.1, người dân TPHCM bước vào ngày cuối tuần với nhiệt độ thấp nhất 21 độ C, thời tiết se lạnh, chất lượng không khí ở ngưỡng không tốt cho sức khoẻ. Trời nhiều nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C. Buổi tối và đêm, trời có mây từng đợt.

Thời tiết các tỉnh, thành Nam Bộ chủ yếu ngày có mây, nắng tốt, về đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc hoạt động cường độ trung bình, cấp 2-3. Khung nhiệt trong ngày thấp nhất dao động 21-24 độ C và cao nhất 30-33 độ C, một số nơi trên 33 độ C.

Hạ Mây
TIN LIÊN QUAN

Từ nay tới Tết Nguyên đán 2021, TPHCM sẽ còn bao nhiêu đợt lạnh?

Ngọc Lê |

Từ nay tới Tết Nguyên đán 2021, khu vực Nam bộ sẽ còn 3-4 đợt lạnh, do khối không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc.

TPHCM trở lạnh từ hôm nay (29.1)

Ngọc Lê |

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh ở phía Bắc khuếch tán sâu nên tiết trời TPHCM trở lạnh từ hôm nay (29.1), nhiệt độ giảm còn 22-25 độ C.

Ảnh hưởng không khí lạnh, TPHCM có thể xuất hiện mưa rào vào chiều nay

Lê Phúc |

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ phía Bắc, chiều tối nay (ngày 28.1), TPHCM có thể xuất hiện mưa rào và dông.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.