TPHCM: Xuất hiện mưa trái mùa trong những ngày tới

Ngọc Lê |

Hôm nay (23.1), thời tiết TPHCM có thể sẽ xuất hiện những cơn mưa trái mùa. Chất lượng không khí được cải thiện so với những ngày trước đó.

Ngày 23.1, người dân TPHCM đón ngày mới với bầu trời âm u, nhiều mây, không có nắng. Đêm nay, TPHCM và một số tỉnh, thành Nam Bộ có mưa trái mùa vài nơi, không khí se lạnh. Nhiệt độ thấp nhất đêm nay phổ biến trong khoảng 21-24 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân mưa trái mùa đêm qua là do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao.

Ông Lê Đình Quyết - Phó Phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, TPHCM và một số tỉnh, thành Nam Bộ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa vừa, diện mưa không quá rộng.

"Trong những ngày tới, Nam Bộ chịu ảnh hưởng bởi những nhiễu động gió đông trên cao. Thời tiết phổ biến tại khu vực có mưa rào và dông vài nơi tập trung về chiều tối, sáng sớm có nơi có mù nhẹ trong ngày 24.1 và 26-27.1. Còn những ngày khác đêm không mưa ngày nắng" - Ông Quyết cho hay.

Hôm nay, trời TPHCM phổ biến nhiều mây, nắng gián đoạn với cường độ không mạnh. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Về chất lượng không khí, nhờ sự xuất hiện của cơn mưa trái mùa ngày hôm qua, không khí tại TPHCM được cải thiện nhiều so với ngày 22.1.

Ứng dụng AirVisual cho thấy chỉ số AQI trung bình lúc 8h của TPHCM là 130 đơn vị, ở ngưỡng không tốt đến sức khoẻ. Hầu hết điểm quan trắc cho chỉ số ở ngưỡng trung bình hoặc xấu.

Cụ thể, nơi có chỉ số AQI cao nhất là đường Nguyễn Đình Chính (quận Phú Nhuận) với 158 đơn vị - ngưỡng kém. Nơi thấp nhất là điểm quan trắc Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) với 45 đơn vị - đây cũng là điểm đo duy nhất cho thấy không khí trong lành. Các nơi còn lại có chỉ số trong khoảng 53-155 đơn vị.

Ông Lê Đình Quyết cũng cho biết thêm từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, TPHCM và các tỉnh, thành lân cận duy trì kiểu thời tiết mát mẻ do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía bắc. Bên cạnh đó, những cơn mưa trái mùa có thể gây thiệt hại cho người trồng hoa kiểng phục vụ dịp Tết.

Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân TPHCM xuất hiện mưa trái mùa chiều nay

Ngọc Lê |

Do chịu ảnh hưởng bởi những nhiễu động trên cao, chiều ngày 22.1 tại TPHCM đã xuất hiện cơn mưa trái mùa.

TPHCM: Có thể xuất hiện mưa trái mùa vào buổi chiều

Ngọc Lê |

TPHCM tiếp tục xuất hiện mù khô liên tiếp trong nhiều ngày, về chiều có thể xuất hiện mưa trái mùa.

Mùa đông năm nay xuất hiện nhiều đợt rét đậm rét hại, mưa tuyết hiếm gặp

Thảo Anh |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia thống kê từ đầu tháng 12 đến nay đã xảy ra 8 đợt không khí lạnh dồn dập tác động chủ yếu đến Bắc và Trung Bộ. Trong đó có 4 đợt rét đậm rét hại điển hình.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.