Công an các quận, huyện Đà Nẵng nhiều lần được du khách viết thư cảm ơn

Nguyễn Linh |

Từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, công an tại các phường, quận, huyện của TP Đà Nẵng liên tục được nhiều du khách nước ngoài viết thư cảm ơn khi tìm lại đồ thất lạc.

Theo Công an phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vào lúc 11h15 ngày 12.3, ông Kelechi Uchendu (du khách quốc tịch Nigeria) đã đến trình báo về việc bị mất điện thoại di động khi đang du lịch tại Đà Nẵng.

Ông Kelechi Uchendu cho biết thất lạc điện thoại vào khoảng đêm 11.3 trong lúc đang di chuyển tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Đến rạng sáng ngày 12.3 thì định vị được chiếc điện thoại bị mất đang ở khu vực thuộc địa bàn phường Tam Thuận. Đây là lần cuối định vị được điện thoại nên ông Kelechi Uchendu đến Công an phường Tam Thuận để trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an Phường Tam Thuận nhanh chóng xác định đặc điểm nhận dạng của điện thoại, khoanh vùng các hộ dân trong vị trí định vị trước đó.

Đến 12h cùng ngày, lực lượng chức năng xác định người nhặt được điện thoại nêu trên và vận động thu hồi, trao trả lại cho du khách đã đánh rơi.

Du khách người Nigeria đánh rơi điện thoại khi du lịch tại Đà Nẵng: Công an phường Tam Thuận
Du khách người Nigeria đánh rơi điện thoại khi du lịch tại Đà Nẵng: Công an phường Tam Thuận

Nhận được tài sản đã mất, ông Kelechi Uchendu viết thư cảm ơn, bày tỏ lòng cảm kích lực lượng chức năng đã có những chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng, nhất là cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình hỗ trợ để tìm tài sản của cá nhân của mình.

Trước đó, ngày 8.3, Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tiếp nhận tin trình báo từ khách du lịch về việc đánh rơi 1 chiếc ví bên trong có một số giấy tờ tùy thân và tài sản giá trị vào tối 7.3.

Du khách người Campuchia đánh rơi ví được công an phường An Hải Bắc tìm lại. Ảnh: Công an phường An Hải Bắc
Du khách người Campuchia đánh rơi ví được công an phường An Hải Bắc tìm lại. Ảnh: Công an phường An Hải Bắc

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai hỗ trợ tìm lại được ví và bàn giao cho chị Heng Seakgech (SN 1996, du khách quốc tịch Campuchia).

Nhận lại tài sản, chị Heng Seakgech gửi lời cảm ơn sự nhiệt tình hỗ trợ của lực lượng Công an phường An Hải Bắc.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hàng nghìn trẻ em

Trang Thi |

Sáng 26.2, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng phối hợp cùng ngành Y tế thành phố tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 1.000 học sinh tiểu học.

Người dân Đà Nẵng hiến máu tình nguyện đầu năm mới

THÙY TRANG - TRẦN THI |

Ngày 15.2, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng đã đến hiến máu tình nguyện đầu xuân để hỗ trợ những người bệnh đang cần máu điều trị. Đây là hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa không chỉ với người nhận mà còn với chính người sẵn sàng cho đi giọt máu.

Đội SOS Đà Nẵng xuyên Tết chuyển viện cho bệnh nhân khó khăn

Nguyễn Linh |

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, các thành viên Đội SOS Đà Nẵng đã thực hiện 8 chuyến xe cứu thương 0 đồng để chuyển viện cho nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh thành.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ phát động ủng hộ đồng bào sau bão số 3

Nhóm PV |

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TPHCM vào chiều 12.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân Naly Sisoulith đã dự lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sai phạm của cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng

Việt Dũng |

Ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương bị đề nghị truy tố với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát 937 tỉ đồng.