Người dân Đà Nẵng tiếp ứng thực phẩm cho 70 hộ bị cô lập tại Quảng Nam

THUỲ TRANG |

Quảng Nam - Ngay sau khi nhận thông tin một số khu vực tại tỉnh Quảng Nam bị cô lập do nước lũ dâng sau bão số 4, một nhóm tình nguyện viên tại Đà Nẵng đã lên đường tiếp ứng thực phẩm cho bà con.

Anh Hồ Ngọc Thanh - Chủ nhiệm CLB Chuyến xe vạn tình tại Đà Nẵng - cho biết, ngay trưa 28.9, ngay sau khi bão số 4 đi qua thì nhóm nhận thông tin có nhiều hộ dân ở Quảng Nam bị nước lũ cô lập. Nhóm lập tức liên hệ mua các nhu yếu phẩm như mì tôm, áo phao, nước và lên đường mang đến cho bà con.

Clip: Chuyến xe vạn tình

Đến nơi, nước lũ gây ngập và chia cắt nhiều xã ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam. “Chúng tôi phải nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ dẫn đường. Người dân giúp một chiếc ghe để đưa thực phẩm vào. Có đoạn, người dân phải dùng dây thừng nắm chặt một đầu để các tình nguyện viên lần theo mang thực phẩm vào tiếp ứng.

Nước chảy xiết, người dân không thể ra khỏi nhà. Trong khi bão lũ gây nhiều thiệt hại cho địa phương nên chúng tôi chủ động đến vừa có thêm người, vừa hỗ trợ bà con chút thực phẩm lúc cấp bách” - anh Thanh chia sẻ.

 
 
Nước chảy xiết ở nhiều khu vực người dân bị cô lập. Ảnh: Ngọc Thanh

Trong chiều qua, CLB Chuyến xe vạn tình đã hỗ trợ 10 hộ bị cô lập ở xã Kế Xuyên 2, 60 hộ khác ở xã Bình An, Bình Trung huyện Thăng Bình, Quảng Nam với 200 lốc nước suối, 100 thùng mì, 500 miếng lương khô, 200 áo phao, 500 bánh mì tươi. Một nhóm từ thiện tại Đà Nẵng đã gửi nhờ 350kg gạo để anh Thanh hỗ trợ cho bà con.

 
Người dân nhận thực phẩm hỗ trợ của các tình nguyện viên. Ảnh: Ngọc Thanh

Trong cuối tuần này, nhóm sẽ tiếp tục hỗ trợ 7 hộ bị tốc mái hoàn toàn ở xã Tam Ngọc và Tam Lộc, Quảng Nam.

Tính đến sáng 29.9, Quảng Nam có 110 nhà bị sập trên 70%, 2.974 nhà bị hư hại, tốc mái, 131 phòng học bị hư hỏng. Ngoài huyện Thăng Bình, hiện có khoảng 2.600 hộ dân ở huyện Duy Xuyên cũng đang bị nước lũ cô lập sau bão số 4.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Trong đêm, bộ đội biên phòng chèo thuyền đi hỗ trợ người dân bị cô lập

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Trong đêm, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh (Biên phòng Quảng Trị) đã chèo thuyền đến hỗ trợ cho các hộ dân bị cô lập do ảnh hưởng bão số 4.

Quảng Nam: 2.600 người dân bị cô lập do lũ sau bão số 4

THUỲ TRANG |

Quảng Nam - Do ảnh hưởng của bão số 4, nước lũ dân cao đang khiến hơn 500 hộ dân với 2.600 nhân khẩu ở thôn Đông Bình, xã Duy Vinh và thôn Lệ Bắc xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam bị cô lập.

Nghệ An: 16 bản tại huyện Kỳ Sơn vẫn đang bị cô lập do mưa lũ

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Do mưa lớn nhiều ngày làm nước dâng cao, gây sạt lở, cô lập hoàn toàn 16 bản làng nằm trên địa bàn 4 xã của huyện Kỳ Sơn. Vẫn còn 5 điểm trường chưa thể đón học sinh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.