Tại Quảng Nam, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cũng thống nhất sử dụng khách sạn Hội An Beach Resort (số 1 Cửa Đại, TP.Hội An) để cách ly, lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài từng tiếp xúc với người nhiễm SASR-CoV-2. Khách sạn Hội An Beach Resort cũng tiêu chuẩn 4 sao, sát biển Cửa Đại và cách phố cổ Hội An 4km với 121 phòng.
Đây là việc làm không chỉ tạo thuận lợi cho công tác theo dõi, kiểm soát dịch bệnh mà còn là một sự ưu ái khá đặc biệt dành cho du khách nước ngoài.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã dành thời gian để ký từng lá thư, gửi đích danh đến du khách nước ngoài thuộc diện cách ly 14 ngày ở địa phương này. Ông Thanh cho rằng, ngoài trách nhiệm phải làm vì gây bất tiện cho du khách, thì sự ân cần chu đáo của chính quyền lẫn người dân Quảng Nam cũng sẽ nhằm tạo ra hình ảnh thân thiện, thân tình vốn có, để đến khi hết dịch bệnh, du khách còn trở lại với địa phương.
COVID-19 đã tràn khắp thế giới. Khi lan đến đâu, dịch bệnh cũng đều gây tác động lớn cả về kinh tế lẫn đời sống xã hội. Tuy nhiên, cách đối phó với bệnh dịch và ứng xử với bệnh nhân, du khách thì rất khác nhau ở từng quốc gia.
Tại Việt Nam, không chỉ công dân trong nước đã nói lời cảm ơn đến chính quyền, thậm chí bằng nhiều hình thức bày tỏ lời biết ơn, chia sẻ những trải nghiệm thú vị sau thời gian cách ly... mà nhiều du khách nước ngoài rất cảm kích về hành xử của chính quyền.
Ông Trịnh Quang - chủ khu nghỉ dưỡng Sun and Sea Resort, TT-Huế thì chân tình và ứng xử như mọi công dân Việt Nam, rằng: “Người đi du lịch là khách đến chơi nhà mình, chẳng may gặp nạn thì mình phải dành những gì tốt nhất cho khách”. Nhưng với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh thì khác hơn, phải giữ gìn và xây dựng hình ảnh du lịch cho cả địa phương, cho Việt Nam, nhưng đồng thời phải thuyết phục cả người dân “nhịn miệng đãi khách”. Bởi hàng vạn công dân mình thuộc diện cách ly y tế bắt buộc hiện phải vào những khu nhà điều kiện nhiều khó khăn hơn. Hành động tử tế bây giờ còn hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp sau này, khi những du khách sẽ trở thành những “đại sứ du lịch”, những nhà đầu tư trong tương lai đến với Việt Nam.