Nụ cười của những trẻ em khó khăn ở vùng cao Sơn La

Minh Phượng |

Nhiều em nhỏ tại vùng cao Sơn La được vui chơi cùng các bố mẹ là chiến sĩ công an tỉnh trong dịp ngày Tết thiếu nhi, đây là 1 trong các hoạt động ý nghĩa của dự án "Nuôi em".

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6, Công an tỉnh Sơn La tổ chức chương trình gặp mặt, động viên 23 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được Công an tỉnh trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng theo Đề án “Nuôi em” với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân - Giám đốc Công an tỉnh Sơn La.

Đề án Nuôi em được triển khai từ tháng 9.2021, đến nay Công an tỉnh Sơn La đã nhận nuôi tổng số 23 em nhỏ là những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, không có người nuôi dưỡng, bảo hộ, sống lang thang, không có nhà cửa do cha mẹ mất sớm, nghiện ma túy, đang chấp hành án phạt tù, bỏ rơi trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La.

Gắn bó với Công an tỉnh Sơn La cũng được gần 2 năm, ngày hôm nay các em vui hơn bao giờ hết khi được các bố, các mẹ à các chiến sĩ công an tổ chức chương trình vui tết thiếu nhi 1.6 đầy ý nghĩa.

Các phần quà gửi đến 23 em nhỏ vùng cao. Ảnh: Minh Phượng.
Các phần quà gửi đến 23 em nhỏ vùng cao. Ảnh: Minh Phượng.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã trao quà cho 23 em nhỏ, tuyên dương 9 em có thành tích cao trong học tập, rèn luyện; Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho các em.

Đề án “Nuôi em” của Công an tỉnh Sơn La đã trở thành ngôi nhà ấm áp tình thương yêu của các trẻ em có hoàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các em được vui chơi, được đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

Minh Phượng
TIN LIÊN QUAN

"Thư viện trên đá" đến với học sinh vùng cao dịp Tết thiếu nhi 1.6

Thế Kỷ |

“Thư viện trên đá” là món quà tinh thần mà Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mang đến cho các em học sinh vùng cao trong dịp Tết thiếu nhi 1.6.

Giáo viên mầm non vùng cao muốn nghỉ hưu sớm vì khó trèo đèo lội suối ở tuổi 50

Thanh Hằng |

Trong hoạt động nghề nghiệp, giáo viên mầm non chịu nhiều áp lực, gây ức chế tâm lý, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, họ mong mỏi được nghỉ hưu sớm.

Trao gửi yêu thương tới trẻ em khó khăn vùng cao qua những cuốn sách

Hương Lê |

Dự án “Tủ sách Bồ câu trắng” được nhóm từ thiện Fly To Sky thực hiện với mong muốn thúc đẩy văn hóa đọc, nâng cao dân trí, đưa trẻ em được tiếp cận với sách, báo từ sớm.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.