Tiệm cắt tóc 0 đồng ở Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp tiệm cắt tóc 0 đồng trên đường phố Đà Nẵng. Địa chỉ làm đẹp miễn phí cho tất cả mọi người, không kể giàu nghèo, sang hèn.

Tiệm cắt tóc miễn phí

Anh Phan Đoan, tình nguyện viên tại tiệm cắt tóc 0 đồng trên đường Nguyễn Tất Thành cho biết: “Gần tết rồi, nhu cầu làm đẹp của người dân rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội vào những tiệm cắt tóc mình thích. Bác xe ôm, cụ bà bán vé số hay những em nhỏ đều rất cần một nơi để làm đẹp cho mình”.

Với cùng tâm nguyện như thế, rất nhiều tiệm cắt tóc 0 đồng trên địa bàn TP.Đà Nẵng được lập ra để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có được một mái tóc đẹp.

Tiệm mở cửa từ 9h đến 18h mỗi ngày, dù trời mưa hay nắng. Gọi là “tiệm” nhưng thực tế chỉ có vài cái ghế, kéo, dao cạo và vài dụng cụ đơn giản nhưng lại làm nên một “tiệm” cắt tóc đầy yêu thương và tràn ngập tiếng cười.

Tuy đông đúc nhưng các bạn nhân viên ở đây rất hồ hởi, nhiệt tình tư vấn cặn kẽ kiểu tóc, cách chăm sóc tóc... cho khách hàng rất tận tình chu đáo.

Anh Phạm Chí Tùng, tài xế xe công nghệ cho biết: “Trên đường đi làm mình đã vô tình nhìn thấy cửa “tiệm” đặc biệt này. Có thể nói đây là một chương trình rất có ý nghĩa, tất cả mọi người đều có thể đến đây để cắt tóc, người già, người bán vé số, sinh viên cũng có thể đến đây để cắt tóc miễn phí”.

Không chỉ riêng anh Tùng, người dân ở đây ai cũng tỏ ra vui mừng khi nhìn thấy những tấm lòng nhân ái cho đi mà không cần nhận lại.

Ông Huỳnh Duy Phương (62 tuổi, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) rất hài lòng với kiểu tóc mới của mình: “Tôi muốn mô hình cắt tóc miễn phí này được nhân ra nhiều hơn trong cộng đồng, tô điểm cuộc sống, cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn nhân viên ở đây đã nhiệt tình tư vấn cho tôi những kiểu tóc, cách chăm sóc tóc cho tôi trước mỗi lần cắt”.

Đã thành lập hơn 3 năm nay, tiệm cắt tóc 0 đồng của anh Đoan không biết đã làm đẹp cho bao nhiêu người, nhận được bao nhiêu nụ cười của mọi người nữa.

Cuộc sống đô thị chật hẹp và nhiều bộn bề khiến mọi người chán chường thì hãy nhìn về phía những góc phố. Bông hoa tình người đang nở rộ tô điểm cho một TP.Đà Nẵng đáng sống.

Không chỉ là một mái tóc

Không chỉ riêng anh Đoan, ý tưởng mở tiệm cắt tóc miễn phí cũng xuất phát từ anh Trần Trương Khánh (SN 1986, trú quận Thanh Khê), chủ một tiệm cắt tóc ở Đà Nẵng. Khi đang cắt tóc trong tiệm, anh Khánh đã nhìn thấy dáng vẻ khắc khổ, mái tóc không gọn gàng bết chặt vào nhau của các em nhỏ, bác xe ôm giữa những trời trưa nắng khiến anh Khánh chỉ ước mình được mời họ vào tiệm giúp họ có được mái tóc gọn gàng sạch đẹp.

Ý tưởng đó cứ ấp ủ trong lòng anh Khánh hơn một tháng thì sau đó anh quyết định mở một tiệm cắt tóc 0 đồng ngay tại góc đường Nguyễn Tri Phương, TP.Đà Nẵng.

Anh Trần Phương Khánh nói: “Cứ 8 giờ sáng đến khoảng 12 giờ trưa, hôm nào khách đông, họ có thể nán lại đến hơn 14 giờ để chờ được cắt tóc. Vì thế mà cứ đến khoảng thời gian này, các cô chú bán vé số, các anh chị công nhân cho đến các bạn sinh viên khi đi qua đây đều ghé lại làm “khách quý”. Nhiều người đã trở thành khách quen, cắt tóc định kỳ ở đây suốt gần mấy năm qua”.

Anh Khánh chia sẻ ban đầu, nhóm của anh Khánh thường cắt ở vỉa hè đường Trần Nhân Tông (quận Sơn Trà). Sau đó, do thấy lượng khách ở khu vực đó tương đối ít nên anh Khánh cùng mọi người đã quyết định chọn vỉa hè dọc công viên 29/3 để cắt cho bà con. Ở đây số lượng khách đến đông hơn hẳn, phần đông là người lao động bình dân, chạy xe ôm, học sinh, sinh viên.

Tấm lòng ấm áp của các bạn trẻ tại tiệm cắt tóc 0 đồng trên đường Nguyễn Tri Phương TP.Đà Nẵng đã không dừng lại ở mái tóc. Ở đó còn có sự ấm áp, nhiệt tình và tận tâm chu đáo của họ.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

“Cắt tóc miễn phí, càng đông càng vui”

Yến Phương - Tạ Quang |

Cần Thơ - Tại vỉa hè Nhà Văn hoá Thiếu nhi quận Ninh Kiều, bảng hiệu “Cắt tóc miễn phí 0 đồng” hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần đã trở nên quen thuộc và làm ấm lòng bà con nơi đây. Đó là một cử đẹp về sự san sẻ khó khăn trong thời điểm vật giá leo thang như hiện nay.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

“Cắt tóc miễn phí, càng đông càng vui”

Yến Phương - Tạ Quang |

Cần Thơ - Tại vỉa hè Nhà Văn hoá Thiếu nhi quận Ninh Kiều, bảng hiệu “Cắt tóc miễn phí 0 đồng” hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần đã trở nên quen thuộc và làm ấm lòng bà con nơi đây. Đó là một cử đẹp về sự san sẻ khó khăn trong thời điểm vật giá leo thang như hiện nay.