Trường Hy vọng: Trò chạy gây quỹ, thầy mở hòa nhạc chữa lành

THÙY TRANG |

Trường Hy vọng Đà Nẵng - nơi nuôi dạy các em không may mất cha, mẹ trong đại dịch COVID-19 - những ngày qua liên tục có những hoạt động vì cộng đồng từ thể thao đến âm nhạc. Có lúc, các em học sinh làm đại sứ, tham gia giải chạy gây quỹ học đường, có lúc thầy cô giáo mở hòa nhạc ngoài trời để mang âm nhạc đến gần các học trò với hy vọng chữa lành, nuôi dưỡng tâm hồn các em.

Trẻ mồ côi làm đại sứ, chạy gây quỹ học đường

Nhắc về giải chạy Happy Run vừa được tổ chức cuối tuần qua, em Nguyễn Ngọc Diệp - học sinh lớp 2, trường Hy vọng - vẫn rất hào hứng. Tham gia giải chạy cùng các anh chị trong trường và hàng nghìn người khác, ít ai nghĩ cô bé 8 tuổi nhỏ nhắn lại về đích thứ 3 chung cuộc ở cự ly 1,3km. Em trở thành vận động viên nhỏ tuổi nhất giành giải thưởng hôm đó trong sự reo hò của mọi người.

Ngọc Diệp kể, nghe thầy cô thông báo về giải chạy, em dậy từ 4h sáng để chuẩn bị. Lúc chạy em còn bị ngã, mệt và khát nước nhưng thấy gần về đích rồi, em bỏ cả chai nước chạy ào về phía mọi người đang gọi.

“Em rất vui khi tham dự giải chạy và giành giải thưởng. Nếu có hoạt động như vậy, em sẽ tiếp tục tham dự” - câu trả lời của Ngọc Diệp khiến mọi người bật cười bởi sự hồn nhiên.

Mất ba do đại dịch COVID-19, Ngọc Diệp tạm rời xa mẹ để từ Bình Dương ra Đà Nẵng học tập. Ước mơ của Diệp là có thể trở thành bác sĩ. “Vì khi thấy các cô chú bác sĩ, y tá làm việc em rất thích” - Ngọc Diệp nói.

Giải chạy Happy Run mà Ngọc Diệp tham dự có hơn 3.500 người và chính thầy cô trong trường cũng bất ngờ khi cô học trò nhỏ bé của mình giành được giải thưởng. Đặc biệt hơn, giải chạy được tổ chức để gây quỹ cho chương trình “Ánh sáng học đường” khi mỗi lượt đăng ký sẽ đóng góp thêm một triệu đồng cho Quỹ Hy vọng (HOPE) để thực hiện các dự án cải thiện chất lượng học đường, đặc biệt với trẻ em vùng khó khăn.

Ông Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc trường Hy Vọng - chia sẻ, thông điệp lớn nhất của nhà trường khi để học sinh tham dự chương trình là yêu thương đền đáp yêu thương. “Các em đã được yêu thương rồi thì chúng tôi mong các em cũng phải biết chia sẻ và cách đơn giản nhất là bằng những bước chân của mình” - ông Quyền nói.

Mang âm nhạc về chữa lành cho các em

Cuối tuần, học trò làm đại sứ, chạy gây quỹ xong thì ngay đầu tuần, nhà trường đã tổ chức một đêm nhạc đặc biệt. Hoạt động là một phần của dự án giáo dục thông qua âm nhạc với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp hơn cho sức khỏe tâm lý và tinh thần của các học sinh. Và, người mang đêm nhạc này về với các em không ai khác chính là ban giám đốc, thầy cô trường Hy Vọng.

Ông Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc trường Hy Vọng - cho hay, từng có dịp kể câu chuyện về trường Hy Vọng cho một người bạn làm kinh doanh tại Nhật Bản, thầy và trò nhà trường sau đó được đón một lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm. Sau chuyến thăm đó và rất nhiều ngày thảo luận, hai bên đã quyết định tổ chức hòa nhạc tại trường.

 
Các em nhỏ được tìm hiểu về nhạc cụ tại đêm nhạc. Ảnh: Nguyên Thi

“Mong muốn của trường là âm nhạc đồng hành và đi cùng các em vì chỉ có âm nhạc mới giúp học sinh vui hơn, nuôi dưỡng tâm hồn các em. Không chỉ có buổi hòa nhạc và những nghệ sĩ hôm nay mà tôi mong nhiều nghệ sĩ khác sẽ cùng chia sẻ, cùng đồng hành với những đứa trẻ ở đây. Không phải bằng tiền, vật chất mà chúng ta sẽ đồng hành, sẻ chia bằng chính những món quà tinh thần, là lời ca và cả những chia sẻ về âm nhạc. Để biết đâu, một ngày nào đó có đứa trẻ ngồi phía dưới sẽ trở thành nghệ sĩ, ca sĩ và dù không được như vậy thì ít nhất các em được lớn lên trong bình an" - ông Quyền kỳ vọng.

Đêm nhạc tại trường Hy Vọng được tổ chức ở sân chơi ngoài trời thân thuộc với các em thay vì trong khán phòng. Tiếng đàn tiếng hát trong không gian rộng lớn lại vang vọng hơn. Từ đầu đến cuối đêm nhạc không ít lần những khác giả nhí hò reo, hòa ca và cũng có lúc lặng thinh để lắng nghe thật kỹ những lời ca

Và dù là giai điệu có buồn có vui thì các em không một mình khi có rất nhiều người đang ở bên và đến bên các em - điều mà chính những người thầy cô ở đây đang nỗ lực mỗi ngày để không chỉ xây đắp tương lai tốt đẹp mà mong các em trở thành những tử tế, biết chia sẻ yêu thương.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Học sinh trường Hy vọng làm đại sứ, chạy gây quỹ cho trẻ vùng khó khăn

THÙY TRANG |

Ngày 12.3, hơn 5.500 người đã tham gia giải chạy Happy Run tại TP Đà Nẵng và TP Quy Nhơn nhằm gây quỹ cho chương trình “Ánh sáng học đường”. Điều khiến nhiều người bất ngờ là đại sứ của chương trình là những em nhỏ của trường Hy vọng Đà Nẵng - ngôi trường nuôi dạy các em không may mất cha, mẹ trong đại dịch COVID-19.

Sưởi ấm trái tim trẻ mồ côi cha mẹ do COVID-19

Văn Sỹ |

Những ngày đầu xuân mới, trong tiết trời se lạnh, tham gia cùng các đoàn đến trao hỗ trợ, tặng quà cho các trẻ mồ côi do COVID-19, chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp và tình yêu thương của xã hội đến những mảnh đời kém may mắn.

Samsung khánh thành Ngôi trường Hy vọng thứ tư tại tỉnh Lạng Sơn

LƯƠNG HẠNH |

Lạng Sơn - Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Lạng Sơn vừa được khánh thành là ngôi trường thứ 4 được hoàn thành và đi vào hoạt động trong chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam sau các trường tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.