Tuyên dương cậu bé 12 tuổi cứu 2 người thoát khỏi đuối nước

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Hội đồng Đội thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vừa tuyên dương, khen thưởng em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6/7 Trường THCS Phổ Thạnh đã có hành động dũng cảm cứu 2 người đuối nước.

Theo đó, khoảng 14 giờ chiều 10.4, em Đệ cùng 3 người bạn đến bãi biển Hóc Mó, ở tổ dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh để đá banh. Lúc này, Đệ thấy có 2 người là em M.T.T.N (14 tuổi) và N.M.Q (19 tuổi) ra ghềnh đá chơi và tắm biển.

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương em Võ Tấn Đệ. Ảnh: Dương Thành Tuyên
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tuyên dương em Võ Tấn Đệ. Ảnh: Dương Thành Tuyên

Khoảng 1,5 tiếng sau, nghe tiếng kêu cứu ở phía ghềnh đá, Đệ chạy ra xem và thấy có người bị đuối nước. Không kịp suy nghĩ, Đệ đã dũng cảm lao xuống biển và lần lượt cứu được N và Q lên bờ. Khu vực này nước sâu, có sóng lớn, nên sau khi cứu được 2 người lên bờ, Đệ cũng bị kiệt sức.

Ngay sau đó, Đệ, N và Q đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Hiện, tình hình sức khỏe của cả 3 em dần ổn định, riêng em Võ Tấn Đệ được xuất viện về nhà để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ông Lê Minh Phụng - Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh - cho hay, hành động cứu người đuối nước của em Võ Tấn Đệ là việc làm hết sức dũng cảm, sẵn sàng vượt qua nguy hiểm để giúp đỡ người khác, xứng đáng được ghi nhận và biểu dương.

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm chiến sĩ công an hiến máu cứu người

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đã có 260 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên  -Huế đã tham gia hiến máu cứu người.

Khen thưởng 6 cá nhân nhảy xuống biển cứu người bị đuối nước

HƯNG THƠ |

6 người dân đã nhảy xuống biển, hỗ trợ ứng cứu một em học sinh bị đuối nước trên vùng biển Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Dùng gạo làm tranh để cứu mình và cứu người

HẢI AN |

Hạt gạo không chỉ là nguồn lương thực chủ yếu mà dưới bàn tay chàng trai khuyết tật Cao Văn Tuân, nó đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật giúp anh khởi nghiệp làm tranh gạo, tạo ra một sinh kế ổn định cho mình và gia đình. Hơn thế nữa, nó còn đem lại hy vọng cho những người yếu thế khác.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.