4 sai lầm khi bố trí tivi ở phòng khách

HƯƠNG SƠN ( THEO THESPRUCE) |

Khi bố trí tivi ở phòng khách, có một số sai lầm thường gặp mà nhiều người mắc phải.

Đặt tivi quá cao hoặc quá thấp

Một trong những sai lầm phổ biến là đặt tivi ở phòng khách có vị trí không phù hợp với tầm nhìn của người xem. Tivi nên được đặt sao cho phần trung tâm màn hình ở ngang tầm mắt khi bạn ngồi xem, tránh gây mỏi cổ và mắt. Nếu tivi đặt quá cao, bạn sẽ phải ngước nhìn lên, trong khi nếu đặt quá thấp, bạn sẽ phải cúi xuống.

Khoảng cách từ tivi đến ghế ngồi không hợp lý

Khoảng cách giữa tivi và ghế ngồi cần phù hợp với kích thước màn hình để bảo vệ mắt và tối ưu hóa trải nghiệm xem. Ví dụ, nếu bạn có tivi 55 inch, khoảng cách lý tưởng từ ghế đến tivi nên vào khoảng 2,1 - 2,8 mét. Khoảng cách quá gần hoặc quá xa đều gây khó chịu cho mắt và làm giảm trải nghiệm.

Bố trí tivi ở nơi có nhiều ánh sáng phản chiếu

Đặt tivi ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu trực tiếp lên màn hình, như gần cửa sổ hoặc đối diện ánh sáng mạnh, sẽ tạo ra hiện tượng phản chiếu trên màn hình. Điều này làm giảm chất lượng hình ảnh và gây khó khăn trong việc xem. Nên bố trí tivi ở nơi ít ánh sáng trực tiếp hoặc sử dụng rèm che để kiểm soát ánh sáng.

Không chú ý đến sự hài hòa với không gian nội thất

Tivi quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian phòng khách sẽ làm mất cân đối và ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung. Nên chọn kích thước tivi phù hợp với không gian và cách bố trí nội thất. Bên cạnh đó, cần chú ý đến việc giấu dây cáp để tạo sự gọn gàng và tinh tế cho không gian.

Tránh những sai lầm này sẽ giúp không gian phòng khách của bạn trở nên thoải mái và thẩm mỹ hơn, đồng thời cải thiện trải nghiệm giải trí.

HƯƠNG SƠN ( THEO THESPRUCE)
TIN LIÊN QUAN

3 đồ vật trang trí giúp thay diện mạo phòng khách

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Mùa thu mát mẻ, se lạnh cũng chính là thời điểm thích hợp để thay đổi thiết kế phòng khách nhằm tạo sự mới mẻ, tránh sự nhàm chán bởi những đồ vật cũ.

5 loài hoa đẹp trang trí phòng khách mùa hè

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

Hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa lan... là những loài hoa đẹp, thích hợp để cắm và trưng bày tại phòng khách mùa hè.

Hàng vạn phòng khách sạn ở Hạ Long được bán hết trong ngày Carnaval

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hầu hết các khách sạn ở TP.Hạ Long đều kín khách trong 2 ngày 28 và 29.4.2024, nhưng giảm dần lượng khách lưu trú vào những ngày tiếp theo, thậm chí có nhiều khách sạn chỉ hoạt động khoảng 20-30% công suất phòng.

Hình ảnh bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm tại tòa sáng nay

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2) liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn, có mặt tại tòa sáng nay.

Giá cả ở Việt Nam chênh lệch thế nào trong mắt khách Tây?

Nguyễn Đạt |

Tính toán chi phí du lịch Việt Nam, khách Tây bất ngờ vì đồ ăn nhanh, cà phê khá đắt so với quê nhà, còn dịch vụ làm đẹp quá rẻ.

Dân vùng táo muối đặc sản Hải Phòng nỗ lực cứu vụ Tết

Hoàng Khôi |

Người dân vùng trồng táo muối đặc sản Hải Phòng tiếc nuối, xót xa khi hàng trăm ha táo tươi tốt, đang độ ra hoa để cho thu hoạch vụ Tết bỗng tả tơi, thiệt hại do bão.

Cầu Long Thành hoàn thành sửa chữa vượt tiến độ

MINH QUÂN |

Công tác sửa chữa khe co giãn tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành trước kế hoạch 4 ngày.

Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện

Trần Bùi |

Ngày 19.9, cơ quan chức năng TP Yên Bái đã vào cuộc xác minh nhà hàng bị đoàn từ thiện tố chặt chém khi thu hóa đơn tới gần 5 triệu đồng.