Bắc Kinh căng mình chống COVID-19 giữa mùa tuyết trắng

Thanh Chân |

Tuyết rơi dày đặc ở Bắc Kinh nhưng rất nhiều người vẫn bất chấp cái lạnh để xuống đường làm việc không lương. Họ là những tình nguyện viên của chiến dịch chống COVID-19.

 
Dù dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu dừng lại nhưng hàng trăm triệu người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc. Những tình nguyện viên của Trung Quốc vẫn tiếp tục các công việc vì cộng đồng như việc tuyên truyền dịch, kiểm tra thân nhiệt cho người dân, giao rau xanh... Ảnh: THX.
Ông Zhang Gengguo giao rau tận nhà cho người dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Người dân Trung Quốc được khuyến cáo hạn chế việc đi lại, tiếp xúc với người lạ nên mỗi địa phương sẽ có nhóm tình nguyện viên sẽ thực hiện một số công việc nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân và hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Ông Zhang Gengguo - một tình nguyện viên giao thực phẩm tận nhà cho người dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 14.2. Ảnh: THX.
 
Ngoài phun thuốc khử trùng, các tình nguyện viên còn thường xuyên lau dọn những nơi cộng cộng, những nơi thường xuyên tập trung đông người để hạn chế sự tồn tại của COVID-19. Ảnh: THX.
 
Mặc dù thời tiết khá xấu, tuyết rơi liên tục nhưng người đàn ông vẫn đi giao trà gừng cho đội ngũ tình nguyện viên ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: THX.
 
Hầu hết tại các cổng ra vào của công ty, toà nhà dân cư... đều có nhân viên kiểm tra thân nhiệt cho người dân. Ảnh: THX.
 
 
Tại Haidian (Bắc Kinh, Trung Quốc), mặc dù tuyết trắng rơi nhưng mọi người vẫn thực hiện nhiệm vụ phu thuốc khử trùng để chống lại dịch COVID-19. Ảnh: THX.
 
Để phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19, mọi người dân thường xuyên được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: THX.
 
Ngày 13.2, 11 máy bay vận tải của Không quân Trung Quốc đã chở các y bác sĩ và đồ tiếp tế của các lực lượng vũ trang cho thành phố Vũ Hán - nơi bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: THX.
 
Đội ngũ quân y bổ sung cho thành phố Vũ Hán được huy động từ nhiều lực lượng tại Trung Quốc gồm lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, hỗ trợ chiến thuật, hậu cần và cảnh sát vũ trang. Ảnh: THX.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Tiểu thương Vũ Hán bắt đầu xuống chợ giữa dịch COVID-19

Thanh Chân |

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nhiều khu chợ ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đã mở cửa hoạt động trở lại nhằm phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

Không khí ảm đạm ngày đi làm trở lại tại Trung Quốc giữa dịch virus Corona

Thanh Chân |

Ngày 10.2, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài, hàng trăm triệu người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc giữa dịch virus Corona. Không khí ảm đạm vẫn bao trùm các nhà ga, tàu điện ngầm, xe buýt... trong những ngày này.

Trung Quốc dùng máy bay không người lái phun khử trùng dịch virus Corona

Hà Thanh |

Để hạn chế lây lan của dịch vrirus Corona, Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp như phun khử trùng, phát loa thông tin tình hình dịch bệnh... bằng máy bay không người lái.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.