Bộ trường Phùng Xuân Nhạ đánh trống khai giảng năm học đặc biệt

Đại Nguyễn |

Sáng nay 5.9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến dự khai giảng năm học mới đồng thời gửi lời nhắn nhủ, động viên các em học sinh giữ gìn sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi, bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất.

Ngày 5.9, gần 23 triệu học sinh trên cả nước đón lễ khai giảng vô cùng đặc biệt, chính thức bước vào năm học mới 2020-2021. Đo thân nhiệt ngay khi đến cổng trường, xịt nước sát khuẩn… là công việc đầu tiên mà các em học sinh phải thực hiện để dự lễ khai giảng năm học 2020- 2021.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Đan Phượng, xã Đan Phượng; các thầy cô giáo và 1.234 học sinh (trong đó có 248 học sinh lớp 1) đã đến dự khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Đan Phượng và Trường tiểu học Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng (Hà Nội).
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gióng hồi trống khai giảng năm học mới.
Cô Nguyễn Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đan Phượng chia sẻ: "Kết thúc năm học 2019-2020, các chỉ tiêu nhiệm vụ của nhà trường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn môn Tiếng Anh. Đồng thời, duy trì và giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 2, là điểm đến thăm quan của nhiều đơn vị bạn. Tập thể trường được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ".
Bộ trưởng đã trò chuyện, động viên các em học sinh Trường tiểu học Đan Phượng và Trường tiểu học Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng; dặn dò các em giữ gìn sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi, bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất.
Lễ khai giảng năm học này thật đặc biệt với cả thầy và trò vì đây là lần đầu tiên cá cả thầy và trò nhà trường dự khai giảng mà phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đánh trống khai trường và trao tặng những món quà ý nghĩa cho thầy trò Trường tiểu học Đan Phượng trong năm học mới, trong đó có một phòng máy vi tính và tìm hiểu việc triển khai Chương trình, SGK lớp 1 mới.
Đại Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Cô giáo quạt tay cho cả trăm học trò dự khai giảng ở trường đông nhất TPHCM

Anh Nhàn - Ngọc Lê |

Sáng 5.9, học sinh trường Tiểu học Lê Văn Thọ (quận 12, TPHCM) bước vào năm học mới, đây được xem là ngôi trường đông học sinh nhất TPHCM. Dưới không khí oi nóng của tiết trời sáng khai giảng, các cô giáo đã dùng quạt tay làm mát cho học sinh khối 1.

Trường học tặng kính chống giọt bắn cho học sinh trong ngày khai giảng

Hải Nguyễn - Bích Hà |

Món quà trong lễ khai giảng mà Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) tặng học sinh của mình chính là những tấm kính chống giọt bắn, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch COVID-19.

Hải Dương: Hơn 100 ngàn học sinh mầm non không dự lễ khai giảng

Mai Chi |

Toàn bộ các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Hải Dương không tổ chức khai giảng để phòng tránh dịch COVID-19

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.