Cận cảnh cây cầu luôn luôn tắc ở ngay cửa ngõ Thủ đô
Hải Nguyễn |
Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được báo chí và người tham gia giao thông mệnh danh là cây cầu luôn luôn tắc mỗi ngày và đặc biệt tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Kèm theo đó là các vụ tai nạn giao thông, với 69 vụ tai nạn làm 21 người chết và 35 người bị thương trong 5 năm trở lại đây.
Được đánh giá là cây cầu dài nhất Đông Dương với tổng chiều dài 12km, rộng 33m với 6 làn xe trong đó có 4 làn xe chạy tốc độ 80km, thời gian gần đây cầu Thanh Trì liên tục xảy ra tình trạng kẹt xe, tai nạn tăng 62% so với 2 năm trước.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có Công văn số 1707/VPCP-CN ngày 17.3 về chỉ đạo của Thủ tướng trong việc xử lý thông tin báo nêu cầu Thanh Trì bị chỉ trích là "cầu tử thần".
Từ sáng 16.3.2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh giảm tốc độ khai thác tối đa làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h. Nhiều ý kiến cho rằng, việc tổ chức lại giao thông để cải thiện một phần năng lực phục vụ của cây cầu và giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu là cần thiết. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế và việc giảm tốc độ không liên quan gì đến việc giảm ùn tắc trên cầu.
Những tin tức đáng chú ý trong Bản tin 1 phút ngày 16.3: Loạt tình huống trong buổi kiểm tra nồng độ cồn; Cầu Thanh Trì kẹt cứng ngày đầu giảm tốc độ tối đa; Trung Quốc trấn áp cát tặc trên sông Dương Tử...
Ngày 12.3.2021, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, các phương tiện ôtô chỉ được chạy tối đa 60km/h thay vì 80km/h như trước đây.
TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.