Thủ tướng chỉ đạo xử lý thông tin báo chí nêu về cầu Thanh Trì

Phạm Đông |

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có Công văn số 1707/VPCP-CN ngày 17.3 về chỉ đạo của Thủ tướng trong việc xử lý thông tin báo nêu cầu Thanh Trì bị chỉ trích là "cầu tử thần".

Theo Công văn số 1707/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ, ngày 9.3, báo chí có bài phản ánh "Vì sao cầu Thanh Trì bị chỉ trích là 'cầu tử thần'?". Trong đó có nêu về tình trạng này kéo dài nhiều năm nay nhưng đơn vị có trách nhiệm chậm đưa ra giải pháp, hướng xử lý hiệu quả.

Cụ thể, cầu Thanh Trì đang có lưu lượng xe lớn nhất Hà Nội, đây cũng là cây cầu huyết mạch của tất cả các xe tải lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương. Sau 14 năm được đưa vào sử dụng, hiện nay lượng phương tiện đi lại trên cầu đã lên 120 nghìn lượt xe/ngày, quá tải gấp 8,1 lần so với năng lực thiết kế.

Do vậy, từ nhiều năm nay ùn tắc trên cầu Thanh Trì diễn ra như "cơm bữa". Ngoài ra, cầu cũng được đánh giá là cầu có số vụ tai nạn chết người cao nhất Hà Nội. Riêng từ năm 2018 đến 2020, theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, số vụ tai nạn có thiệt hại về người đã tăng 62% so với 2 năm trước đó.

Về vấn đề nêu trên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, xử lý.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

"Giải cứu" cầu Thanh Trì: Giảm tốc vẫn... tắc

Đặng Tiến |

Từ sáng 16.3.2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh giảm tốc độ khai thác tối đa làn ôtô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h. Nhiều ý kiến cho rằng, việc tổ chức lại giao thông để cải thiện một phần năng lực phục vụ của cây cầu và giảm thiểu tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu là cần thiết. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế và việc giảm tốc độ không liên quan gì đến việc giảm ùn tắc trên cầu.

Cầu Thanh Trì kẹt cứng ngày đầu giảm tốc độ tối đa

Thế Bằng |

Cầu Thanh Trì và tuyến đường vành đai chứng kiến tình trạng kẹt cứng phương tiện giao thông trong ngày đầu giảm tốc độ tối đa xuống còn 60 km/h.

Bỏ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì có thể gây mất an toàn giao thông

ĐỨC ĐÔNG |

Nhiều đơn vị vận tải, người dân và cả Phòng CSGT, Công an Hà Nội đã có kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách cứng, chia tách hai làn đường cùng chiều trên cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng không nên triển khai phương án này.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.