Ông Joe Biden bật khóc trước ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ

Linh Chi - Cát Tường |

Ông Joe Biden không kìm được nước mắt trong lễ chia tay người dân quê nhà Delaware để tới thủ đô Washington nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Ngày 19.1 (giờ Mỹ), 1 ngày trước khi nhậm chức, ông Joe Biden đã có mặt tại quê nhà Delaware trước khi lên Washington (Mỹ). Ông Joe Biden gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những người đồng hương và nhớ tới con trai quá cố Beau. "Xin thứ lỗi cho tôi vì sự xúc động này, nhưng khi tôi qua đời, Delaware sẽ khắc sâu trong tim tôi. Tôi yêu tất cả các bạn".

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã rơi nước mắt khi nhắc tới con trai Beau Biden, đã qua đời vì ung thư não. Ông xúc động khi con trai của ông không thể chứng kiến khoảnh khắc này. Ông cũng nghẹn ngào khi nhắc lại hành trình tới Nhà Trắng - một hành trình kéo dài hàng thập kỷ của ông: "Điều này khá xúc động đối với tôi khi hành trình đến Washington của chúng tôi bắt đầu từ nơi này". Ông Joe Biden và bà Jill Biden cũng đã cùng trò chuyện cùng người dân bang Delaware sau khi phát biểu.

Ông Joe Biden và phu nhân chào tạm biệt mọi người khi lên máy bay rời Delaware để đến Washington làm lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ. Khi tới Washington, vợ chồng ông Joe Biden sẽ nghỉ tại Nhà Blair - nhà khách dành cho lãnh đạo các nước và những khách mời quan trọng khác, nằm đối diện Nhà Trắng

Linh Chi - Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Ông Joe Biden kêu gọi "hàn gắn" trước ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ

Linh Chi - Cát Tường |

Chiều tối 19.1 (giờ Mỹ), Tổng thống đắc cử Joe Biden đã cùng phu nhân Jill Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tới Đài tưởng niệm Lincoln (Washington, Mỹ) để tưởng niệm những nạn nhân mất do COVID-19.

Chi tiết lịch trình lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden

Nhóm PV |

Lễ nhậm chức của ông Joe Biden được coi là buổi lễ nhậm chức đặc biệt nhất trong lịch sử nước Mỹ cả về bối cảnh, quy mô cũng như số lượng quân đội được tăng cường để thắt chặt an ninh.

Toàn cảnh tổng duyệt trước ngày ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ

Linh Chi - Cát Tường |

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ được diễn tập ứng phó với "mối đe doạ an ninh bên ngoài" trước lễ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của ông Joe Biden.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.