Toàn cảnh tổng duyệt trước ngày ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ

Linh Chi - Cát Tường |

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ được diễn tập ứng phó với "mối đe doạ an ninh bên ngoài" trước lễ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của ông Joe Biden.

Ngày 18.1 (giờ Mỹ), buổi tổng duyệt lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã được tổ chức tại mặt phía Tây đồi Capitol. Buổi lễ nhậm chức của ông Joe Biden được thu nhỏ đáng kể về mặt quy mô do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Chỉ khoảng 1.000 người có mặt tại sự kiện để chứng kiến giây phút tuyên thệ của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đội quân diễu hành đang tập dượt cho buổi lễ chính thức diễn ra vào 20.1 tới.

Người dân sẽ theo dõi chủ yếu qua truyền hình và không tới xem trực tiếp hôm 20.1. Diễn ra 2 tuần sau vụ đám đông hỗn loạn tại Điện Capitol, bởi vậy, buổi lễ nhậm chức của ông Joe Biden sẽ có sự hiện diện an ninh lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. 25.000 Vệ binh quốc gia và lực lượng cảnh sát Washington được huy động để bảo vệ nghiêm ngặt cho Điện Capitol và các khu vực xung quanh. Các vệ binh đang diễn tập đề phòng các cuộc biểu tình vũ trang. Nhiều nhân viên vào vai các khách mời tham dự buổi lễ, được sơ tán vào trong điện Capitol để tránh "mối đe doạ an ninh bên ngoài".

Lễ nhậm chức sẽ diễn ra từ 11h30 (23h30 giờ Hà Nội) ngày 20.1. Dự kiến, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ là người tuyên thệ đầu tiên trước sự chứng kiến của thẩm phán Tòa án Tối cao Sonia Sotomayor. Tiếp đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ trước sự chứng kiến của Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts vào khoảng 12h.

Linh Chi - Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Ông Joe Biden có hành động ý nghĩa trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ

Cát Tường - Linh Chi |

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cùng gia đình đã tham gia đóng hộp thực phẩm từ thiện tại ngân hàng thực phẩm Philabundance ở Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 18.1 (giờ Mỹ).

Điện Capitol biến thành "pháo đài" trước ngày ông Joe Biden nhậm chức

Linh Chi - Cát Tường |

Điện Capitol dường như đã biến thành "pháo đài" khi Mỹ huy động quân đội, thiết chặt an ninh trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Điểm mặt dàn trợ thủ được ông Joe Biden đề cử giúp đưa "nước Mỹ trở lại"

Cát Tường - Linh Chi |

Sau khi có kết quả bầu cử Mỹ, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã liên tục đề cử nhân sự cho các vị trí quan trọng trong nội các và chờ Thượng viện Mỹ phê chuẩn sau ngày 20.1.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.