Chợ truyền thống tại TPHCM: Chờ nhắc mới hạ màn che phòng chống dịch

Thanh Vũ |

TPHCM - Nhiều chợ truyền thống đã hoạt động trở lại vẫn chưa thật sự chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng dịch COVID-19.
Sau hơn 1 tháng nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng các khu chợ truyền thống tại TPHCM hoạt động trở lại đã nhiều hơn. Ghi nhận trong sáng 10.11, hầu hết các sạp trong chợ Tân Mỹ (Quận 7) đã kinh doanh trở lại nhưng sức mua vẫn yếu.
Sau hơn 1 tháng nới lỏng giãn cách xã hội, có khoảng 150 chợ truyền thống tại TPHCM đã hoạt động trở lại trong điều kiện bảo đảm các quy tắc phòng dịch.
Ghi nhận trong sáng 10.11, hầu hết các sạp trong chợ Tân Mỹ (Quận 7) đã kinh doanh trở lại nhưng sức mua vẫn yếu.
Ghi nhận trong sáng 10.11, hầu hết các sạp trong chợ Tân Mỹ (Quận 7) đã kinh doanh trở lại nhưng sức mua vẫn yếu.
Bản hướng dẫn khai báo y tế được đặt ở tất cả lối ra vào chợ Tân Mỹ (Quận 7). Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, không có người nào kiểm tra việc khai báo y tế cũng như rửa tay sát khuẩn cho những người ra vào chợ.
Bản hướng dẫn khai báo y tế được đặt ở tất cả lối ra vào chợ Tân Mỹ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, không có người nào kiểm tra việc khai báo y tế, đo thân nhiệt cũng như rửa tay sát khuẩn cho những người vào chợ.
Tại các sạp trong chợ Tân Mỹ đều được trang bị màn che. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn phớt lờ và không hạ màn che xuống khi tiếp xúc với khách hàng. “Tôi kéo màn che lên để không khí đỡ ngột ngạt. Khi bán cho khách thì tôi vẫn đeo khẩu trang để phòng dịch“, một tiểu thương chia sẻ.
Tại các sạp trong chợ đều được trang bị màn che chống giọt bắn. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn phớt lờ và không hạ màn che xuống khi tiếp xúc với khách hàng. “Tôi kéo màn che lên để không khí đỡ ngột ngạt. Khi bán cho khách thì tôi vẫn đeo khẩu trang để phòng dịch“, một tiểu thương chia sẻ.
Sau khi ban quản lý chợ đi kiểm tra và nhắc nhở thì các tiểu thương mới bắt đầu hạ màn che xuống để đảm bảo phòng dịch.
Sau khi ban quản lý chợ đi kiểm tra và nhắc nhở thì các tiểu thương mới bắt đầu hạ màn che xuống để đảm bảo phòng dịch.
Sau khi ban quản lý chợ đi kiểm tra và nhắc nhở thì các tiểu thương mới bắt đầu hạ màn che xuống để đảm bảo phòng dịch.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại chợ Hoà Bình (Quận 5).
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại chợ Hoà Bình (Quận 5). Dù được trang bị màn che nhưng các tiểu thương vẫn kéo lên và giao dịch trực tiếp với khách hàng.
Những người vào chợ Hoà Bình không được nhắc nhở khai báo y tế cũng như đo thân nhiệt.
Những người vào chợ Hoà Bình không được nhắc nhở khai báo y tế cũng như đo thân nhiệt. Tuy nhiên, cả khách hàng lẫn tiểu thương vẫn chấp hành việc đeo khẩu trang.
 
Trong tuần này, TPHCM dự kiến sẽ có thêm 8 chợ mở cửa, chủ yếu cho tiểu thương ngành hàng tươi sống trở lại kinh doanh. Người dân và các tiểu thương được khuyến cáo phải chấp hành nghiêm quy tắc 5K khi dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Giải bài toán đi lại tại Hà Nội và TPHCM: Xe đạp + đường sắt đô thị = giao thông văn minh

Thành Quang |

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa đưa vào vận hành khai thác kỳ vọng là sự kết hợp giữa đường sắt đô thị và xe đạp để hướng tới giao thông văn minh, xanh và sạch. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trong quy hoạch của hầu hết các ga trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại không có chỗ cho người dân gửi xe đạp.

TPHCM: Trạm y tế lưu động gõ cửa từng nhà F0 để chăm sóc, điều trị

nguyễn ly |

TPHCM - Trạm Y tế lưu động đến từng nhà F0 để chăm sóc, điều trị khi số ca nhiễm tại thành phố tăng trở lại. Nhiều người dân cảm thấy yên tâm hơn khi cần y tế là có.

Các trạm y tế lưu động ở TPHCM sẵn sàng "tác chiến" trở lại

Nguyễn ly |

TPHCM - Trước tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu tăng trong những ngày qua, đội ngũ y bác sĩ tại các trạm y tế lưu động, Trung tâm Y tế quận, huyện của mỗi địa phương cũng đều đang trong tư thế sẵn sàng… “tác chiến” để ứng phó với dịch COVID-19.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.