Đào “nằm lạnh” vượt hơn nghìn km từ Bắc vào Nam đón Tết

Thanh Chân – Ngọc Lê |

TPHCM – Những ngày này, hàng nghìn cây đào ở miền Bắc được người bán đưa về TPHCM phục vụ nhu cầu mùa Tết Nhâm Dần. Không khí mua bán khá nhộn nhịp, nhiều người cũng đã lựa được cho gia đình những cành đào vừa ý.

 
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, không khí đón chào năm mới đang nhộn nhịp trên các nẻo đường ở TPHCM. Những loại cây cảnh như quất, đào, mai,... đã xuất hiện ở nhiều chợ hoa xuân chờ khách mang về đón Tết.
 
Ghi nhận của phóng viên tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), hàng nghìn cây đào từ các tỉnh phía Bắc được đưa về bán Tết tại TPHCM với nhiều kiểu dáng khác nhau.
 
Tại đây có bán cả cây và cành đào để người dân dễ dàng lựa chọn hoa chơi Tết vừa ý. 
 
Theo nhiều người bán, đào năm nay có chất lượng tốt.
 
Đào được người bán đưa từ Hải Dương vào TPHCM phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết. 
 
"Tôi đưa đào xuống phố khoảng hơn 3 ngày nay với khoảng 200 cây. Giá bán năm nay cũng tương đương mọi năm, bán theo giá thị trường để thuận lợi cho cả người mua và người bán" - anh Nguyễn Dũng (chủ gian hàng) chia sẻ.
 
Nhiều người cũng đã lựa được cho gia đình cành đào vừa ý.
 
"Đào giống Nhật Tân được trồng trên đất Nam Định rồi đi xe tải lạnh vào TPHCM bán Tết. Cành đào năm này rẻ hơn so với năm ngoái, khoảng 800.000 đồng. Gốc trung có giá dao động khoảng từ 1.300.000 đồng đổ lên. Hiện khách mua chủ yếu để đón Tết ở cơ quan, công ty. Từ ngày 25 Âm lịch trở đi, dự kiến lượng khách mua hàng sẽ tăng hơn" - chị Nguyễn Ngọc Vy (chủ gian hàng) cho hay.
 
Cây đào được người bán bao trong lớp bọc bảo vệ trước khi giao cho khách.
 
Nhiều người bán dự kiến những ngày sát Tết, lượng khách chơi hoa đào tăng cao, không khí mua bán cũng tấp nập hơn.

Thanh Chân – Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Đào Yên Bái đỏ rực vườn, giá rẻ như cho vẫn “ế”

Văn Đức |

Yên Bái – Nhiều vườn đào quanh địa bàn TP.Yên Bái đang độ ra hoa đẹp, dù các gia đình đã bán giá rẻ hơn mọi năm, nhưng vẫn đang trong tình trạng “ế” hàng.

Đào thất thốn, nhất chi mai... giá bạc triệu xuống phố

Ái Vân |

Hà Nội - Cùng với nhiều loại cây cảnh, hoa xuân đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, giới sành chơi hoa lại đi tìm cho được những cây đào thất thốn hay những chậu nhất chi mai để đón mùa xuân về. Những loại cây cảnh này đã xuất hiện ở nhiều chợ hoa xuân Hà Nội chờ khách mang về đón Tết.

Bưởi Diễn "đi xe tải" hơn nghìn km vào miền Nam đón Tết sớm

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM -  Những ngày này, dọc theo tuyến đường Mai Chí Thọ (phường An Phú, TP.Thủ Đức), hàng trăm cây bưởi Diễn được các nhà vườn vận chuyển từ Hưng Yên vào thành phố để bán dịp Tết Nguyên đán 2022.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.