Để chợ tiếp tục hoạt động, tiểu thương chợ Bình Thới bỏ tiền tự xét nghiệm

Tú Phúc |

Khoảng 150 tiểu thương và các thành viên Ban quản lý chợ Bình Thới (Quận 11, TPHCM) đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong ngày 24.7. Kết quả của việc xét nghiệm sẽ quyết định chợ có tiếp tục hoạt động trong những ngày tới.
Ghi nhận tại chợ Bình Thới trong ngày 24.7, các tiểu thương buôn bán mặt hàng thiết yếu cùng các thành viên trong Ban quản lý chợ Bình Thới đã được lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, đảm bảo cho bà con nhân dân đến chợ mua sắm được an toàn.
Ông Nguyễn Bá Tùng - Trưởng ban quản lý chợ Bình Thới cho biết: "Trước tình hình diễn biến của dịch COVID-19 thì Ban quản lý chợ đã phối hợp với Phòng Khám Đa Khoa Vigor Health tổ chức lấy khoảng 150 mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và các thành viên trong Ban quản lý chợ. Sau khi có kết quả thì ban quản lý sẽ căn cứ vào đó để xin ý kiến của Quận có hay không việc cho chợ tiếp tục hoạt động".
Tiểu thương được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách với nhau trong khi chờ lấy mẫu.
Được biết, kinh phí để thực hiện xét nghiệm này do các tiểu thương và Ban quản lý chợ Bình Thới tự bỏ tiền ra để thực hiện.
Sau khi lấy mẫu, nếu có kết quả âm tính tiểu thương sẽ được ra về. Trong trường hợp phát hiện F0 thì Ban quản lý chợ sẽ báo về địa phương người đó đang sinh sống để có thể thực hiện việc truy vết nhanh nhất có thể.
Trước đó, trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội thì tại chợ Bình Thới vẫn mở cửa để buôn, bán các mặt hàng thiết yếu. Người dân được phát phiếu có chứa mã QR - Code khi vào chợ mua sắm.
Việc xét nghiệm sẽ được thực hiện tại chỗ. Kết quả xét nghiệm sẽ có sau khoảng 15 phút.
Tiểu thương được bố trí sắp xếp chỗ ngồi trong lúc chờ kết quả.
Bà Lê Thị Ánh Hồng - tiểu thương ở chợ Bình Thới cho biết: "Việc được lấy mẫu và có kết quả âm tính khiến tôi cảm thấy an tâm và rất vui. Tôi đang ở cùng với người thân trong gia đình nên khá lo lắng, lỡ mắc bệnh sẽ lây nhiễm cho người thân vì những ngày qua tôi vẫn buôn bán ở chợ. Giờ xét nghiệm kết quả âm tính thì an tâm rồi, hi vong tất cả mọi người cũng như vậy để ngày mai chợ tiếp tục được hoạt động bình thường".
Theo Sở Công thương TPHCM, tính đến ngày 22.7, thành phố còn 32/237 chợ hoạt động (tính cả 3 chợ đầu mối) và 97 siêu thị, 2.775 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động. Trong đó, thành phố Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, 10, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú và huyện Nhà Bè đã đóng toàn bộ các chợ trên địa bàn.
Tú Phúc
TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện Dã chiến 1.700 giường Đà Nẵng đón gần 100 bệnh nhân COVID-19

THUỲ TRANG |

Sau 2 ngày chính thức hoạt động, Bệnh viện Dã chiến 1.700 giường tại Đà Nẵng đã tiếp nhận gần 100 bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong một ngày, TPHCM có 2.226 bệnh nhân COVID-19 xuất viện

Thanh Chân |

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), thành phố có thêm 2.226 bệnh nhân xuất viện trong ngày 23.7.

Chợ Bình Thới bán hàng kiểu truyền thống, phòng dịch theo cách hiện đại

Thế Lâm |

Chợ Bình Thới (quận 11, TPHCM) trở thành một trong những ngôi chợ truyền thống đầu tiên áp dụng công nghệ vào phòng chống dịch COVID-19 trong khi vẫn duy trì hoạt động một cách bình thường.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.