Đội mưa từ 4 giờ sáng chờ làm thủ tục xuất ngoại

hải nguyễn - nguyễn huế |

Hà Nội - Ngay từ sớm, người dân đã xếp hàng dài trước Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) để chờ làm thủ tục du học, xuất khẩu lao động.

4h sáng trước cục Lãnh sự (đường Trần Phú, Ba Đình), người dân đã đến để xếp hàng, giành chỗ trước để làm thủ tục du học, xuất khẩu lao động.
4h sáng trước Cục Lãnh sự (đường Trần Phú, Ba Đình), người dân đã đến xếp hàng, giành chỗ trước để làm thủ tục du học, xuất khẩu lao động.
Được biết, số hồ sơ làm thủ tục lãnh sự đối với giấy tờ của công dân mang ra nước ngoài sử dụng tháng 8 tăng 200 - 300% so với tháng 6. Đặc biệt đây là khoảng thời gian mà học sinh, sinh viên làm hồ sơ đi du học nhiều nhất trong năm chính vì vậy dẫn đến tình trạng người dân phải chờ xếp hàng từ rất sớm để kịp nộp trong ngày.
Được biết, số hồ sơ làm thủ tục lãnh sự trong tháng 8.2022 tăng 200 - 300% so với tháng 6. Đặc biệt đây là khoảng thời gian học sinh, sinh viên làm hồ sơ đi du học nhiều nhất trong năm chính vì vậy dẫn đến tình trạng người dân phải chờ xếp hàng từ rất sớm để kịp nộp hồ sơ trong ngày.
Mặc dù trời mưa nhưng lượng người tới xếp hàng, ngồi chờ trước Cục Lãnh sự vẫn chật kín. Ghi nhận của phóng viên, đến sáng 8.9 thì tình trạng chen lấn đã không còn, mọi hồ sơ đều được tiếp nhận trong ngày.
Mặc dù trời mưa nhưng lượng người tới xếp hàng, ngồi chờ trước Cục Lãnh sự vẫn chật kín. Ghi nhận của phóng viên, đến sáng 8.9 thì tình trạng chen lấn đã không còn, mọi hồ sơ đều được tiếp nhận.
Anh Ngô Huy Tuyến (Hà Đông) đã xếp hàng từ 5h sáng để kịp được vào làm thủ tục. “Tôi làm tại Trung tâm du học nên mấy ngày hôm nay đều qua để nộp hồ sơ cho học sinh đi du học Hàn Quốc. Đợt nhập học sắp tới vào tháng 12 nên cần làm hồ sơ từ bây giờ“, anh Tuyến chia sẻ thêm.
Anh Ngô Huy Tuyến (Hà Đông) đã xếp hàng từ 5h sáng để kịp được vào làm thủ tục. “Tôi làm tại Trung tâm du học nên mấy ngày hôm nay đều qua để nộp hồ sơ cho học sinh đi du học Hàn Quốc. Đợt nhập học sắp tới vào tháng 12 nên cần làm hồ sơ từ bây giờ" - anh Tuyến chia sẻ thêm.
Anh N.V.T (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Trước đó tôi đã định nộp hồ sơ chứng nhận lãnh sự tại Bưu điện (VN Post) nhưng nay nay được nghỉ nên tôi quyết định tới nộp trực tiếp tại Cục Lãnh sự. Tôi đi từ 3 giờ sáng, chỉ có khi xếp hàng chờ lâu còn lại việc lấy số và nộp hồ sơ rất nhanh chóng.”
Anh N.V.T (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Trước đó tôi đã định nộp hồ sơ chứng nhận lãnh sự tại Bưu điện (VN Post) nhưng nay được nghỉ nên tôi quyết định tới nộp trực tiếp tại Cục Lãnh sự. Tôi đi từ 3 giờ sáng, chỉ xếp hàng chờ lâu còn lại việc lấy số và nộp hồ sơ rất nhanh chóng".
7h45, Cục Lãnh sự mở cổng đón người dân. Cục Lãnh sự đã bố trí thêm hệ thống trang thiết bị, cán bộ tiếp khách; tăng cường làm việc thêm giờ để đáp ứng tối đa yêu cầu của người dân. Cục Lãnh sự cũng khuyến khích người dân đặt lịch hẹn online để làm thủ tục được nhanh chóng.
7h45 sáng, Cục Lãnh sự mở cổng đón người dân. Cục Lãnh sự đã bố trí thêm hệ thống trang thiết bị, cán bộ tiếp khách; tăng cường làm việc thêm giờ để đáp ứng tối đa yêu cầu của người dân. Cục Lãnh sự cũng khuyến khích người dân đặt lịch hẹn online để làm thủ tục được nhanh chóng.
Cách đó 50m, tại Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh số 44 Trần Phú chuyên về gia hạn visa, cấp hộ chiếu mới, làm công văn nhập cảnh... cũng đông đảo người dân xếp hàng từ sớm để vào nộp hồ sơ.
Cách đó 50m, tại Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh số 44 Trần Phú chuyên về gia hạn visa, cấp hộ chiếu mới, làm công văn nhập cảnh... cũng đông đảo người dân xếp hàng từ sớm để vào nộp hồ sơ.
hải nguyễn - nguyễn huế
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Hà Nội sẽ đối thoại về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai

Huy Hùng |

Dự kiến, ngày 28.10.2022, tại Trụ sở UBND thành phố Hà Nội (12 Lê Lai, Hoàn Kiếm), Chủ tịch UBND Thành phố sẽ chủ trì điều hành Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Thủ tục đăng ký kinh doanh mua bán vàng trang sức năm 2022

Kim Nhung (T/H) |

Kinh doanh mua bán vàng trang sức là hoạt động kinh doanh có điều kiện và cần thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Hướng dẫn thủ tục bổ sung bị chú “nơi sinh” trong hộ chiếu mẫu mới

PHẠM ĐÔNG |

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu mẫu mới nhập cảnh vào các nước, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) sẽ in bị chú “nơi sinh” vào hộ chiếu khi công dân có đề nghị.

Trường hợp nào được hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu?

LƯƠNG HẠNH |

Cơ quan có thẩm quyền thu thuế trả lại số tiền thuế đã thu của doanh nghiệp do khoản thu nhiều hơn số thuế phải nộp hoặc không thuộc trường hợp phải nộp.

Doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động cần điều kiện gì?

nam dương |

Bạn đọc có email phucducxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, doanh nghiệp Việt Nam muốn đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (xuất khẩu lao động) cần đáp ứng điều kiện gì?

“Du học” tuổi 30

LÊ VINH |

Nói về sự nghiệp học hành, tuổi tác không phải vấn đề, nhưng với cầu thủ bóng đá ở tuổi 30, mà lại là nữ, thì câu chuyện thật sự lớn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.