Được đề xuất làm phố ẩm thực, đường Phan Xích Long ở TPHCM sôi động trở lại

NHƯ QUỲNH |

TP Hồ Chí Minh - Việc mở phố ẩm thực được kỳ vọng sẽ giúp tuyến đường Phan Xích Long sôi động trở lại sau thời gian dài đìu hiu, vắng khách.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 15.8, hiện trên tuyến phố này, nhiều hàng quán được thuê mới, không ít thương hiệu ẩm thực cũng lần đầu xuất hiện và đang trong giai đoạn hoàn thiện để mở cửa đón khách.
Theo ghi nhận của Lao Động, hiện hoạt động kinh doanh trên tuyến đường này có phần náo nhiệt hơn trước đây. Nhiều hàng quán được thuê mới, không ít thương hiệu ẩm thực cũng lần đầu xuất hiện và đang trong giai đoạn hoàn thiện để mở cửa đón khách.
Một nhà hàng Nhật Bản đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này xuất hiện tại TPHCM.
Một nhà hàng Nhật Bản vừa chính thức mở bán cách đây ít ngày. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu này có mặt tại TPHCM.
Một số cửa hàng ẩm thực khác sắp mở cửa đón khách. Anh Trần Văn Huy người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, anh rất vui khi nhìn thấy con phố trở nên khang trang, đông đúc hơn. “Con đường này từ lâu là con đường ăn uống. Người dân ở đây quen nhìn thấy nó nhộn nhịp rồi nên khi sau một thời gian dài ảnh hưởng từ dịch Covid-19, con đường này trở nên đìu hiu, vắng khách, người dân lo lắng lắm. Hiện tại, tuyến phố đang được sửa sang khang trang, tôi mừng lắm”, anh Huy cho biết thêm.
Cách đó không xa, một số cửa hàng ẩm thực khác sắp mở cửa đón khách. Theo chủ một cửa hàng ẩm thực trên đường này, gần đây, nhiều cửa hàng đồ ăn, thức uống được mở mới. "Thời gian này đi qua con phố sẽ thấy vỉa hè đang được chỉnh trang, chờ mở phố ẩm thực. Hi vọng khi phố ẩm thực chính thức mở cửa sẽ thu hút được nhiều khách hơn" - chủ cửa hàng cho biết.
Anh Trần Văn Huy - người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, anh rất vui khi nhìn thấy con phố trở nên khang trang, đông đúc hơn. “Con đường này từ lâu là con đường ăn uống. Người dân ở đây quen nhìn thấy nó nhộn nhịp rồi nên khi sau một thời gian dài ảnh hưởng từ dịch COVID-19, con đường này trở nên đìu hiu, vắng khách. Hiện tại, tuyến phố đang được sửa sang khang trang, tôi mừng lắm” - anh Huy nói.
Anh Trần Văn Huy - người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, anh rất vui khi nhìn thấy con phố trở nên khang trang, đông đúc hơn. “Con đường này từ lâu là con đường ăn uống. Người dân ở đây quen nhìn thấy nó nhộn nhịp rồi nên khi sau một thời gian dài ảnh hưởng từ dịch COVID-19, con đường này trở nên đìu hiu, vắng khách. Hiện tại, tuyến phố đang được sửa sang khang trang, tôi mừng lắm”, anh Huy nói.
Tuy mới hoạt động vài tháng qua nhưng nhiều quán ăn, cà phê trên đường Phan Xích Long đã đón lượng khách đông đúc mỗi ngày.
Tuy mới hoạt động vài tháng qua nhưng nhiều quán ăn, cà phê trên đường Phan Xích Long đã đón lượng khách đông đúc mỗi ngày.
Trước đó, Sở Công Thương kiến nghị UBND TPHCM tổ chức phố ẩm thực tại trục đường Phan Xích Long dẫn vào khu dân cư Rạch Miễu, các đường nhánh mang tên đường hoa, đường Nguyễn Công Hoan, Cù Lao tại Phường 1, 2 và 7. Theo đó, cổng chính của khu phố ẩm thực ở đầu đường Phan Xích Long giao Phan Đăng Lưu và cổng phụ tại ngã ba Trường Sa - Hoa Phượng.
Trước đó, Sở Công Thương kiến nghị UBND TPHCM tổ chức phố ẩm thực tại trục đường Phan Xích Long dẫn vào khu dân cư Rạch Miễu, các đường nhánh mang tên đường hoa, đường Nguyễn Công Hoan, Cù Lao tại Phường 1, 2 và 7. Theo đó, cổng chính của khu phố ẩm thực ở đầu đường Phan Xích Long giao với đường Phan Đăng Lưu và cổng phụ tại ngã ba Trường Sa - Hoa Phượng.
Toàn bộ phần vỉa hè của tuyến đường này đang được tiến hành cải tạo lát đá, trang trí đèn, sửa chữa cống thoát nước biến cảnh quan cả con đường dần trở nên tươi mới, sạch sẽ hơn.
Đại diện nhà thầu thi công cho biết, đề án phát triển kinh tế đêm đang được tiến hành sửa chữa cải tạo vỉa hè và sẽ sớm hoàn thành vào đầu tháng 9. Hiện tại, toàn bộ phần vỉa hè của tuyến đường này đang được tiến hành cải tạo lát đá, trang trí đèn, nâng cấp hệ thống thoát nước...
Nhiều cửa hàng trên đường Phan Xích Long đang tiến hành thi công cải tạo, sửa chữa.
Ngoài ra, để phố ẩm thực hoạt động hiệu quả, các cửa hàng kinh doanh phải cải tạo, trang trí bảng hiệu, logo nhận diện phố ẩm thực, đầu tư trang bị thiết bị PCCC, xử lý rác, nước thải, khử mùi và trang thiết bị phục vụ chế biến, kinh doanh, bảo quản... và tập huấn kiến thức đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đánh giá phố ẩm thực này sẽ tạo nên không gian giải trí, tham quan, vui chơi cho người dân, đẩy mạnh du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
Đường Phan Xích Long được thành phố kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch, tạo sự phát triển và kết nối với các khu vực khác của thành phố. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đánh giá con phố này sẽ tạo nên không gian giải trí, tham quan, vui chơi cho người dân, đẩy mạnh du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
NHƯ QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Phố ẩm thực đêm lớn nhất TP Vinh chuẩn bị khai trương

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Thành phố Vinh chuẩn bị rốt ráo để khai trương phố ẩm thực đêm tại đường Đào Tấn vào trước dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5.

Phố ẩm thực đêm ở TP Hồ Chí Minh cần điểm nhấn để hút khách

NGỌC LÊ |

Tại TP Hồ Chí Minh, không phải phố ẩm thực nào cũng hấp dẫn, bởi chưa có điểm nhấn riêng và sự thuận lợi cho người dân, du khách. Theo các chuyên gia, các khu phố này cần có những điểm nhấn riêng để hút khách.

Chuyên gia đề xuất giải pháp phát triển phố ẩm thực ở TP Hồ Chí Minh

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Du khách lựa chọn TP Hồ Chí Minh làm điểm đến du lịch không chỉ bởi sự hấp dẫn của thắng cảnh, di tích lịch sử, sản phẩm du lịch mà còn là thưởng thức ẩm thực tại các khu phố hay chợ đêm. Thành phố có nhiều phố ẩm thực như Hồ Thị Kỷ, Vĩnh Khánh, Nguyễn Thượng Hiền,... tuy nhiên, theo ghi nhận có sự chênh lệch về lượng khách ghé đến. Ông Lưu Nhật Tuấn - Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh đưa ra giải pháp về phát triển phố ẩm thực ở thành phố.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.