Đường phố TPHCM rực rỡ sắc hoa ngày giáp Tết

HỮU HUY |

Những ngày giáp Tết, thời tiết TPHCM dịu mát dễ chịu, trên nhiều tuyến đường, sắc hoa rực rỡ như báo hiệu mùa xuân đang đến rất gần.

Những ngày này, khi lưu thông trên nhiều tuyến đường ở TPHCM, người dân có thể dễ dàng bắt gặp nhiều loài hoa đang khoe sắc. Trong ảnh: Hoa giấy đủ màu khoe sắc trên cầu đi bộ số 3 - đường Võ Văn Kiệt (quận 8, TPHCM).
Hoa huỳnh liên nở rộ khoe sắc vàng một góc đường Hồ Ngọc Lãm - Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân, TPHCM).
Sắc hoa vàng rực rỡ trên nhiều tuyến đường như báo hiệu mùa xuân đang đến rất gần.
Hoa huỳnh liên còn được gọi là hoàng yến, chuông vàng… Huỳnh liên thu hút ánh nhìn bằng những chùm hoa màu vàng rực rỡ. Tại khu vực đường Võ Văn Kiệt, hoa Huỳnh liên được trồng ở khu vực dải phân cách.
Sắc hoa vàng rực tạo cảnh quan tươi sáng trên đường phố.
Hiện tại, dọc tuyến đường ven hồ trung tâm thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TPHCM), hoa huỳnh liên cũng đang nở rộ khiến nhiều người thích thú.
"Tôi qua tuyến đường này nhiều lần lắm rồi, nhưng không để ý có hàng hoa đẹp như vậy. Nay nhìn thấy hoa vàng nở rộ một góc đường nên tôi chụp lại làm kỷ niệm" - anh Lâm Chấn Phong (27 tuổi, ngụ quận 2, TPHCM) cho biết.
Bên cạnh những loài hoa tự nhiên đang khoe sắc, những công trình nhân tạo phục vụ nhu cầu đón tết cũng đang được trang trí ở nhiều nơi. Ảnh: Tại một góc đường Nguyễn Thái Học, người dân Khu phố 1 - phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TPHCM đã tổ chức trang trí một tiểu cảnh đón Tết.
HỮU HUY
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Hà Nội dự kiến chi trên 21 tỉ đồng cho đoàn viên Tết Tân Sửu

Ánh Dương |

Với phương châm “Không để đoàn viên nào không có Tết”, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 và dịch bệnh năm 2020 bằng những phần quà ý nghĩa dịp Tết Tân Sửu.

Làm mứt gừng đỏ, Tết thêm ấm cúng

Duy Anh |

Mứt gừng đỏ không những tốt cho sức khỏe còn đẹp mắt, làm ấm không khí gia đình mỗi dịp tết đến, xuân về lại đảm bảo vệ sinh.

Xóm chổi duy nhất tại TPHCM tất bật vào mùa Tết

Ngọc Lê |

Đầu tháng 12 âm lịch là lúc xóm chổi thủ công tại Quận 6, TPHCM bắt đầu nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Mỗi ngày tại đây sản xuất ra 200 - 300 cây để kịp cung ứng thị trường trong và ngoài tỉnh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.