Gần 2 tháng chuẩn bị cho lễ hội hoa đầu tiên tại huyện Mê Linh

LƯƠNG HẠNH |

Hà Nội - Để có một festival hoa rực rỡ, các nghệ nhân trồng hoa đã chuẩn bị gần 2 tháng với nhiều công đoạn chăm sóc kỹ lưỡng trước khi mang sản phẩm đến trưng bày tại lễ hội "Mê Linh rực rỡ sắc hoa".
Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 là một điểm nhấn nhân sự kiện huyện Mê Linh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng ba và lễ công nhận điểm đến du lịch di tích quốc gia đặc biệt với di tích đền thờ Hai Bà Trưng.
Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 là một điểm nhấn nhân sự kiện huyện Mê Linh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và lễ công nhận điểm đến du lịch di tích quốc gia đặc biệt với di tích đền thờ Hai Bà Trưng.
Ông Phạm Đức Tài, chủ vườn Tài Lý cho biết: Gia đình ông đã chăm sóc, chuẩn bị gần tháng nay để tham gia lễ hội. Vườn của ông sẽ cung cấp khoảng 50% lượng hoa hồng cho festival hoa Mê Linh sắp tới.
Ông Phạm Đức Tài, chủ vườn Tài Lý cho biết, gia đình ông đã chăm sóc, chuẩn bị gần tháng nay để tham gia lễ hội. Vườn của ông sẽ cung cấp khoảng 50% lượng hoa hồng cho festival hoa Mê Linh sắp tới.
Hiện huyện Mê Linh đã chuẩn bị 12 mô đun mẫu để trang trí trải dài con đường hoa lối vào đền Hai Bà Trưng với hơn 1.000 chậu hoa phục vụ cho sự kiện. Trong đó có 60% là hoa hồng, loài hoa chủ đạo của Mê Linh. Bên cạnh còn có các loại hoa như cúc, diệp thảo, hướng dương...
Hiện huyện Mê Linh đã chuẩn bị 12 mô đun mẫu để trang trí trải dài con đường hoa lối vào đền Hai Bà Trưng với hơn 1.000 chậu hoa phục vụ cho sự kiện. Trong đó có 60% là hoa hồng, loài hoa chủ đạo của Mê Linh. Bên cạnh còn có các loại hoa như cúc, diệp thảo, hướng dương...
Bà Dương Thị Lý - Vợ ông Tài cũng tham gia chăm sóc các loại hoa để chuẩn bị cho lễ hội hoa sắp tới.
Bà Dương Thị Lý - Vợ ông Tài cũng tham gia chăm sóc các loại hoa để chuẩn bị cho lễ hội hoa.
Cùng với hoa trồng trên đồng ruộng, Festival hoa Mê Linh cũng quy tụ các loại hoa lan được trồng ứng dụng công nghệ cao. Bà Nguyễn Thị Huyền - nhân viên chăm sóc hoa lan cho biết: “Cửa hàng chúng tôi sẽ trưng bày từ 200-300 chậu hoa lan các loại trong lễ hội. Việc chăm sóc, chuẩn bị cũng diễn ra hàng ngày nhưng với những chậu hoa lan để trưng bày tại lễ hội, chúng tôi sẽ kích nở sớm hơn“.
Cùng với hoa trồng trên đồng ruộng, Festival hoa Mê Linh cũng quy tụ các loại hoa lan được trồng ứng dụng công nghệ cao. Bà Nguyễn Thị Huyền - nhân viên chăm sóc hoa lan cho biết: “Cửa hàng chúng tôi sẽ trưng bày từ 200-300 chậu hoa lan các loại trong lễ hội. Thực tế, việc chăm sóc, chuẩn bị cũng diễn ra hàng ngày nhưng với những chậu hoa lan để trưng bày tại lễ hội, chúng tôi sẽ kích nở sớm hơn, chăm sóc đặc biệt hơn".
Những chậu lan đã được kích nở sớm. Đây cũng là một trong những điều khiến các chủ vườn hoa được trưng bày tại lễ hội phải chấp nhận.
Những chậu lan đã được kích nở sớm sẽ không thể để bán trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Đây cũng là một trong những điều khiến các chủ vườn hoa được trưng bày tại lễ hội phải chấp nhận.
Các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu cho những cây hoa mẫu tham gia lễ hội.
Nhân viên tại các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu cho những cây hoa mẫu tham gia lễ hội.
Ngoài các yếu tố về tự nhiên, việc chăm sóc hoa đòi hỏi người trồng hoa cần phải có sự tỉ mỉ, chi tiết.
Ngoài các yếu tố về tự nhiên, việc chăm sóc hoa đòi hỏi người trồng hoa cần phải có sự tỉ mỉ, chi tiết.
Các giỏ hoa lan đã bung nở, hứa hẹn một lễ hội hoa ấn tượng.
Các giỏ hoa lan đã bung nở, hứa hẹn một lễ hội hoa ấn tượng.
 
Những chủ cửa hàng hoa tại đây hy vọng Festival hoa sẽ là cơ hội để trưng bày những loại hoa, quảng bá cho hình ảnh của huyện Mê Linh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.


LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2022

Phùng Minh |

Hà Giang - Lễ hội hoa tam giác mạch năm 2022 được tổ chức với chủ đề "Sức sống cao nguyên đá".

Hơn 300 tác phẩm tham gia lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2022

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Câu lạc bộ Hoa lan Đà Nẵng, trực thuộc Hội Sinh vật cảnh TP.Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Hoa Lan Đà Nẵng năm 2022.

Lễ hội Hoa đăng Phú Yên: Hàng nghìn người gửi đi những lời cầu nguyện

Hoài Luân |

Phú Yên - Tối ngày 15.5 nhằm ngày 15.4 âm lịch, hàng nghìn người đổ về Tịnh xá Ngọc Phú tại phường 1, TP.Tuy Hòa để dâng hương mừng Đại lễ Phật đản 2022 và thả hoa đăng để gửi đi những lời cầu nguyện của mình.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.