Giao thông ngã năm nơi chuẩn bị làm dự án hầm chui 1.050 tỉ đồng ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Thông tin khoan khảo sát địa chất để xây dựng dự án hầm chui nút giao ngã năm Phước Kiến (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được sự quan tâm của người dân những ngày qua. Phóng viên Báo Lao Động đã có mặt ghi nhận tình hình ở nút giao quan trọng trên trục Quốc lộ 13 này.

Đây là nút giao ngã năm Phước Kiến (còn gọi là ngã năm Bệnh viện 512 giường) nằm trên trục Quốc lộ 13 đoạn qua phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Đây là khu vực nút giao ngã năm Phước Kiến (còn gọi là ngã năm Bệnh viện 512 giường) nằm trên trục Quốc lộ 13, đoạn qua phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Đây là một trong những nút giao trên Quốc lộ 13, có một hướng đi qua Củ Chi, TPHCM. Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây.
Ngã năm Phước Kiến có một hướng đi qua Củ Chi (TPHCM) trên đường Huỳnh Văn Cù, một hướng về trung tâm TP Thủ Dầu Một trên đường Nguyễn Văn Tiết, một hướng đi thành phố mới Bình Dương trên đường Phạm Ngọc Thạch, một hướng theo Quốc lộ 13 về Chơn Thành (Bình Phước) và hướng ngược lại về Thủ Đức, TPHCM.
Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây. Trước đây, từng được bố trí vòng xoay, tuy nhiên sau đó gỡ bỏ, thực hiện phân làn phân tuyến; người tham gia giao thông đi theo chỉ dẫn đèn tín hiệu giao thông.
Nút giao này có lưu lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua đây. Trước đây, từng được bố trí vòng xoay, tuy nhiên sau đó gỡ bỏ, thực hiện phân làn - phân tuyến; người tham gia giao thông đi theo chỉ dẫn đèn tín hiệu giao thông.
Tuy nhiên nút giao Phước Kiến thường xuyên bị ùn ứ giao thông, hay xảy ra tai nạn.
Tuy nhiên nút giao Phước Kiến thường xuyên bị ùn ứ giao thông, hay xảy ra tai nạn.
Hạ tầng giao thông hướng đường Huỳnh Văn Cù trở nên quá nhỏ bé so với sự phát triển đô thị hai bên và nhu cầu kết nối giao thông liên tỉnh.
Nghiêm trọng nhất là hạ tầng giao thông hướng đường Huỳnh Văn Cù trở nên quá nhỏ bé so với sự phát triển đô thị hai bên và nhu cầu kết nối giao thông liên tỉnh.
Ở vị trí giao nhau tại ngã 5 Phước Kiến, dòng xe ô tô lúc nào cũng ùn ứ, nhích từng chút một để lưu thông vào quốc lộ 13 hoặc đi hướng Phạm Ngọc Thạch.
Ở vị trí giao nhau tại ngã năm Phước Kiến, dòng xe ô tô lúc nào cũng ùn ứ, nhích từng chút một để lưu thông vào Quốc lộ 13 hoặc đi hướng Phạm Ngọc Thạch.
Để giải bài toán ùn tắc giao thông tại nút giao này, vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao ngã 5 Phước Kiến.
Để giải bài toán ùn tắc giao thông tại nút giao này, vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến.
Hầm chui theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229m, chiều dài của tuyến khoảng 629m...
Hầm chui theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến đường Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 229m, chiều dài của tuyến khoảng 629m...
Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông-hầm đường bộ, công trình cấp II. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Tĩnh không thiết kế hầm 5m, vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40km/h.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao ngã năm Phước Kiến thuộc loại công trình giao thông - hầm đường bộ, công trình cấp II. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.050 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Công trình có quy mô hầm bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Tĩnh không thiết kế hầm 5m, vận tốc thiết kế hầm, đường gom hai bên hầm 40km/h.
Hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đang tổ chức triển khai khảo sát và tổ chức khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui ngã 5 Phước Kiến.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đang tổ chức triển khai khoan khảo sát địa chất tại đây. Dự kiến đến ngày 16.3, việc khoan khảo sát sẽ hoàn tất.
Kết quả khảo sát là cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình xây dựng hầm chui ngã 5 Phước Kiến.
Kết quả khảo sát là cơ sở để xây dựng bản vẽ thiết kế thi công công trình xây dựng hầm chui ngã năm Phước Kiến. Theo UBND tỉnh Bình Dương, thời gian thực hiện dự án, dự kiến từ nay đến năm 2026.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Chưa có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Những ngày qua, tại Bình Dương lan truyền thông tin Thị ủy Bến Cát tỉnh Bình Dương có cuộc họp bàn tổ chức công bố nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát vào ngày 25.4 tới. Thông tin lan truyền khiến nhiều người hiểu lầm Quốc hội đã có nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát.

Khoan khảo sát xây hầm chui đầu tiên ở Bình Dương có vốn đầu tư 1.050 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị đang bắt đầu khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui tại ngã năm trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.

Đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích nhiều ngày tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích tại xã Kim Tân, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Chưa có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Những ngày qua, tại Bình Dương lan truyền thông tin Thị ủy Bến Cát tỉnh Bình Dương có cuộc họp bàn tổ chức công bố nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát vào ngày 25.4 tới. Thông tin lan truyền khiến nhiều người hiểu lầm Quốc hội đã có nghị quyết thành lập thành phố Bến Cát.

Khoan khảo sát xây hầm chui đầu tiên ở Bình Dương có vốn đầu tư 1.050 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Các đơn vị đang bắt đầu khoan khảo sát địa chất để xây dựng hầm chui tại ngã năm trên Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tỉnh lộ 43 kết nối Bình Dương với TPHCM nhỏ như đường làng

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh lộ 43 là một trong những con đường kết nối Bình Dương với TPHCM, đi qua 2 khu công nghiệp, 1 khu chế xuất, tập trung nhiều công ty. Tuy nhiên, hiện Tỉnh lộ 43 chỉ có 2 làn xe hỗn hợp. Tuyến đường dần trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị, công nghiệp của vùng giáp ranh Bình Dương và TPHCM.