Hiện trạng vị trí dự định xây hầm chui hơn 700 tỉ đồng ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT), hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung (quận Hà Đông) dự kiến tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m. Đây là 1 trong 10 dự án đầu tư công được đề xuất chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 773 tỉ đồng.

Hà Nội được giao nhiệm vụ nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP nhằm giảm ùn tắc và thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô. Trong đó có dự án đầu tư xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - đường Quốc lộ 6.
Hà Nội được giao nhiệm vụ nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP nhằm giảm ùn tắc và thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô. Trong đó có dự án đầu tư xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - đường Quốc lộ 6.
Nút giao Văn Khê - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) hiện có mật độ phương tiện lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra xung đột giờ cao điểm gây ùn tắc.
Nút giao Văn Khê - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) hiện có mật độ phương tiện lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra xung đột giờ cao điểm gây ùn tắc.
Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, dự án xây cầu vượt dự kiến có điểm đầu kết nối với đường Lê Trọng Tấn (cách vị trí nút giao 340m), điểm cuối kết nối với đường Văn Khê (cách vị trí nút giao 340m).
Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, dự án xây cầu vượt dự kiến có điểm đầu kết nối với đường Lê Trọng Tấn (cách vị trí nút giao 340m), điểm cuối kết nối với đường Văn Khê (cách vị trí nút giao 340m).
Đường Lê Trọng Tấn hiện có 6 làn xe, trong đó có 2 làn dành cho xe buýt nhanh BRT.
Đường Lê Trọng Tấn hiện có 6 làn xe, trong đó có 2 làn dành cho xe buýt nhanh BRT.
Đường Văn Khê hiện cũng có 6 làn xe. Cầu vượt sẽ kết nối với đường Văn Khê tại vị trí cách nút giao 340m.
Đường Văn Khê hiện cũng có 6 làn xe. Cầu vượt sẽ kết nối với đường Văn Khê tại vị trí cách nút giao 340m.
“Tôi nghĩ xây hầm chui sẽ khả thi nhất bởi đi ngầm, còn cầu vượt thì phải nghiên cứu kỹ vì có giao cắt với đường sắt trên cao, làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.“, một người dân chia sẻ.
“Tôi nghĩ xây hầm chui sẽ khả thi nhất bởi đi ngầm, còn cầu vượt thì phải nghiên cứu kỹ vì có giao cắt với đường sắt trên cao, làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.“, một người dân chia sẻ.
Cầu dành cho người đi bộ qua đường Lê Trọng Tấn, có kết nối với nhà chờ buýt nhanh BRT.
Cầu dành cho người đi bộ qua đường Lê Trọng Tấn, có kết nối với nhà chờ buýt nhanh BRT.
Nếu xây dựng cầu vượt tại nút giao này sẽ phải tính đến các vấn đề, như tránh đường sắt trên cao, làn đường và nhà chờ buýt nhanh BRT. Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu, đánh giá các phương án nhằm đảm bảo tính khả thi, phù hợp với quy hoạch.
Nếu xây dựng cầu vượt tại nút giao này sẽ phải tính đến các vấn đề, như tránh đường sắt trên cao, làn đường và nhà chờ buýt nhanh BRT. Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu, đánh giá các phương án nhằm đảm bảo tính khả thi, phù hợp với quy hoạch.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết 3 hầm chui 4.500 tỉ đang được Hà Nội nghiên cứu xây dựng

Nhóm PV |

UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ cho Sở GTVT nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư). Trong số 10 dự án đầu tư công, có 3 dự án hầm chui được đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng.

Hầm chui sát bến xe Miền Đông mới ngập nặng, người dân lội nước sau tan ca

Tâm Tú |

TPHCM - Cơn mưa chiều 7.5, khiến hầm chui trước bến xe miền Đông mới, phường Long Bình, TP Thủ Đức bị ngập nặng, phương tiện di chuyển khó khăn, nhiều xe chết máy.

Hà Nội nghiên cứu xây dựng thêm ba hầm chui, vốn đầu tư gần 4.500 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) đang nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng ba hầm chui đi dưới Vành đai 3, tổng vốn đầu tư gần 4.500 tỉ đồng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.