Hoa lê tiền triệu hút người mua trưng sau Tết

Quang Anh |

Tại các tuyến phố Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ Hoa Quảng Bá hay ven đường dọc các tuyến phố tại Hà Nội, nhiều người đang bán những cành hoa lê rừng tiền triệu được vận chuyển từ Lai Châu, Sơn La, Sapa về phục vụ người dân Thủ đô.

Tại các tuyến phố Lạc Long Quân nhiều người đang bán những cành hoa lê phục vụ người dân Thủ đô chơi những ngày tháng Giêng.
Tại các tuyến phố Lạc Long Quân nhiều người đang bán những cành hoa lê phục vụ người dân Thủ đô chơi những ngày tháng Giêng.
Chị Thủy, người bán hoa lê cho biết: Hoa Lê này là hoa Lê rừng, chúng tôi lấy từ tận Lai Châu, Sơn La, Sapa về bán để phục vụ bà con. Hoa lê không cần chăm sóc gì nhiều, chỉ cần cắm vào nước là được. Hoa sẽ nở hết lớp này đến lớp khác và rất bền có thể chơi được đến hết tháng 3 âm lịch.
Chị Thủy, người bán hàng cho biết: "Hoa lê này là hoa lê rừng, chúng tôi lấy từ tận Lai Châu, Sơn La, Sapa về bán để phục vụ bà con. Hoa lê không cần chăm sóc gì nhiều, chỉ cần cắm vào nước là được. Hoa sẽ nở hết lớp này đến lớp khác và rất bền có thể chơi được đến hết tháng 3 âm lịch".
Cũng theo chị Thủy: “Những cành lê rừng có giá trên 3 triệu thường có tuổi thọ khoảng 3 - 5 năm. Cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao. Tầm giá được nhiều người mua nhất là từ 300 ngàn đến 3 triệu đồng.”
Cũng theo chị Thủy: “Những cành lê rừng có giá trên 3 triệu thường có tuổi thọ khoảng 3 - 5 năm. Cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao. Tầm giá được nhiều người mua nhất là từ 300 ngàn đến 3 triệu đồng".
Ngoài ra, một cành lê đẹp cần phải có đủ cả hoa quả và lộc
Ngoài ra, một cành lê đẹp cần phải có đủ cả hoa quả và lộc.
Cành hoa lê đắt nhất vườn được bày bán với giá 7 triệu đồng
Cành hoa lê đắt nhất vườn được bày bán với giá 7 triệu đồng.
“Tôi cũng như nhiều người dân thích chơi và trưng hoa lê trong tháng Giêng vì hoa nở đẹp và trong nhà cũng có chút gì đó không khí của tự nhiên.” – Anh Nguyễn Văn Nam (Hà Nội) khách mua hoa chia sẻ.
“Tôi cũng như nhiều người dân thích chơi và trưng hoa lê trong tháng Giêng vì hoa nở đẹp và trong nhà cũng có chút gì đó không khí của tự nhiên" – Anh Nam (Hà Nội) khách mua hoa chia sẻ.
Những cành lê nở hoa trắng muốt dọc phố cũng thu hút những vị khách yêu hoa tới thưởng thức và chụp một tấm hình kỷ niệm
Những cành lê nở hoa trắng muốt dọc phố cũng thu hút những vị khách yêu hoa tới thưởng thức và chụp hình kỷ niệm.
 
Người dân mua được cành lê ưng ý đang chằng buộc để mang về nhà.
Người dân mua được cành lê ưng ý đang chằng buộc để mang về nhà.
Quang Anh
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng: Sương muối gây thiệt hại cho càphê và hoa màu gần 50 tỉ đồng

Hồng Sơn |

UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, do nhiệt độ xuống thấp trên địa bàn một số xã của huyện Lạc Dương, đã xuất hiện đợt sương muối gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng của cây càphê và một số hoa màu khác. Ước thiệt hại khoảng 50 tỉ đồng.

Đẹp nao lòng với hoa kèn hồng khoe sắc rực rỡ trên đường phố Sài Gòn

MINH QUÂN |

Những ngày gần đây, một số tuyến phố ở Sài Gòn được bao phủ rực rỡ bởi những chùm hoa kèn hồng đua nhau khoe sắc, làm nao lòng khách đi đường. 

Tết của những người giữ rừng

HƯNG THƠ |

Ngày tết, trong khi mọi người quây quần, sum họp bên gia đình, thì những người làm công tác giữ rừng vẫn phải tuần tra bảo vệ rừng ở địa bàn trọng điểm. Không theo kế hoạch cụ thể, chỉ cần có nguồn tin là họ lập tức luồn vào rừng, vượt khe suối hay đèo cao để giữ những cánh rừng xanh mãi.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.