Mãn nhãn với cánh đồng hoa lớn nhất TPHCM vào vụ Tết

Đình Trường - Anh Tú |

Hàng nghìn mét vuông cánh đồng hoa trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TPHCM) đang chính thức bước vào vụ Tết. Để có được vườn hoa khoe sắc đúng dịp này, người nông dân đã phải chăm bón hết sức kĩ lưỡng từ 5 - 6 tháng trước.

 
 
Trên cánh đồng hoa này có đủ loại  cúc, mào gà, păng- xê,... được trồng theo hàng lối thẳng tắp.
 
 
Đây là thành quả chăm bón ròng rã nhiều tháng trời của người nông dân.
 
 
Thời điểm này, các chủ vườn đang tích cực chăm sóc, chuẩn bị thu hoạch rồi đem xuống chợ hoa xuân.
 
"Có khi thời gian ở vườn hoa còn nhiều hơn ở nhà, vì chăm loại này đòi hỏi tỉ mẩn lắm. Hoa lại rất nhạy cảm với thời tiết nên phải để ý từng chút một" - một chủ vườn cho biết.
 
Hoa cúc ruby rực rỡ với nhiều màu sắc. Theo người trông chia sẻ, đây là loại hoa rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà ngày Tết.
 
Dự kiến khoảng từ 23 tháng Chạp, một lượng hoa lớn sẽ được các chủ vườn đưa xuống chợ hoa xuân.
 
"Khi hoa cúc chớm nở thì phải bọc lưới để hoa nở theo ý đồ của mình. Lúc bán mình bóc lưới, hoa nở đều và đẹp mắt hơn" - chị Bích - một chủ vườn hoa trên đường Lê Thị Riêng cho biết.
Đình Trường - Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Cấm đường phục vụ chợ hoa Xuân 2020: Tiểu thương tất bật trưng bày hàng hoá

Tùng Giang |

Hà Nội phân luồng giao thông, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ Chợ hoa Xuân năm 2020. Các mặt hàng, hoa xuân phục vụ Tết được các tiểu thương bày biện, đổ dồn về liên tục thu hút người dân đến mua sắm và vui chơi.

Dân trồng hoa Tây Tựu lại thất thu trước mùa Tết Nguyên đán 2020

L.V |

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2020, nhưng người trồng hoa ở làng hoa Tây Tựu đang đối mặt thất thu nghiêm trọng.

Hà Nội cấm 5 tuyến phố để tổ chức Chợ hoa Xuân 2020

Minh Hạnh |

Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc tổ chức giao thông và bố trí điểm giao thông tĩnh phục vụ Chợ hoa Xuân Tết Canh Tý 2020.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.