Muôn kiểu bức tử làn đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội

Diệp Trang |

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, làn đường dành cho xe đạp đầu tiên tại Hà Nội đã rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu, xảy ra tình trạng lấn chiếm không gian của tuyến đường đặc biệt này.

s
Đi vào hoạt động từ ngày 1.2.2024 sau điều chỉnh của sở GTVT Hà Nội, tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).
s
Đến nay sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường này rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu, xảy ra tình trạng lấn chiếm không gian của tuyến đường đặc biệt này.
s
Dù trước mỗi điểm ra vào tuyến đường xe đạp đều cắm biển ưu tiên người đi xe đạp và đi bộ, tuy nhiên lối ra vào con đường lại trở thành điểm dừng, đỗ ôtô, dừng xe của tài xế xe công nghệ, xe ba gác khiến người đi bộ và đạp xe gặp nhiều khó khăn khi qua lại.
s
Mặc dù ở mỗi đoạn đường dọc tuyến đều gắn biển "Cấm đổ rác" thế nhưng rác thải vẫn xuất hiện nhiều trên dọc tuyến đường dành riêng cho xe đạp này.
s
Thậm chí, còn trở thành nơi phơi đồ của người dân.
s
Hiện nhiều người dân đi bộ hoặc sử dụng xe đạp vẫn di chuyển trên tuyến đường chính đông đúc xe máy, ôtô thay vì sử dụng làn đường đặc biệt này.
s
Nằm song song với đường Láng, tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp cũng giao cắt với nhiều con đường có mật độ giao thông cao, khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển qua đây. "Tại các nút giao, phần đường cho người đi xe đạp và đi bộ qua đường thường bị phương tiện dừng đèn đỏ đè lên, lượng phương tiện rẽ phải sang đường Láng cũng rất đông khiến người đi bộ và đi xe đạp sang đường rất khó và nguy hiểm", Anh Mai Thế Lâm (Hoàng Mai) chia sẻ.
s
Tuyến đường mang ý nghĩa kết nối giao thông giữa các phương tiện công cộng, người đi bộ, xe đạp,... Nhiều người thường xuyên sử dụng tuyến đường này kỳ vọng sẽ có cơ chế quản lý tốt hơn để thu hút nhiều người sử dụng và tuyến đường xe đạp được sạch đẹp hơn.

Diệp Trang
TIN LIÊN QUAN

Muôn kiểu phản ứng của người dân về làn đường dành riêng cho xe đạp

Diệp Trang |

Tuyến đường dọc sông Tô Lịch dành riêng cho xe đạp đi vào hoạt động từ ngày 1.2.2024, sau 1 thời gian trải nghiệm, người dân đã bày tỏ nhiều ý kiến về tuyến đường này.

Tai nạn giao thông giữa xe tải và xe đạp, một học sinh lớp 6 bị thương nặng

BẢO TRUNG |

Ngày 7.3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa xe đạp và xe tải khiến một học sinh lớp 6 bị chấn thương nặng phải nhập viện điều trị.

Diện mạo làn đường dành cho xe đạp ở Hà Nội trước ngày hoạt động

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Công nhân đang gấp rút hoàn tất những hạng mục còn lại, sẵn sàng đưa làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ hoạt động vào ngày 1.2.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.