Ngày 20.6, hàng nghìn người lao động tại TPHCM được tiêm vaccine COVID-19

Anh Tú - Thanh Chân |

Ngày 20.6, TPHCM tiếp tục triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân, người lao động trên địa bàn. Trong hôm nay, dự kiến có khoảng hơn 8.400 công nhân, người lao động ở các công ty và tại khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) được tiêm vaccine.

Ngày 20.6, TPHCM tiếp tục triển khai nhiều điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trọng điểm ở TPHCM. Được biết, trong hôm nay (20.6), dự kiến có khoảng hơn 8.400 công nhân, người lao động ở các công ty và tại khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) được tiêm vaccine.
Ghi nhận của phóng viên vào chiều 20.6, có khoảng 1.000 người lao động đầu tiên tại công ty cổ phần VNG (Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TPHCM) được tiêm vaccine COVID-19. Hoạt động này nằm trong chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất của TPHCM.
Tham gia vào công tác tiêm chủng cho người lao động tại công ty VNG, bác sĩ Phan Ngọc Huy (Bệnh viện Da Liễu TPHCM) cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui mừng và vinh dự khi được tham gia vào chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất của TPHCM. Trong chiến dịch này, Bệnh viện Da Liễu TPHCM có 6 đội tham gia. Chiều nay, bệnh viện điều phối 2 đội đến tiêm”.
Có 10 đội tiêm tham gia công tác tiêm chủng chiều nay tại công ty này, gồm Viện tim TPHCM (3 đội), Bệnh viện Da Liễu (2 đội), Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (5 đội). Mỗi đỗi gồm 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng.
Nhiều người cảm thấy vui mừng khi được tiêm vaccine COVID-19.
Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm.
Việc ưu tiêm tiêm cho công nhân, người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp nhằm đáp ứng mục tiêu kép của thành phố vừa chống dịch vừa đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất liên tục.
Những người sau tiêm được xếp ngồi khu vực riêng để theo dõi phản ứng. Là một trong những người đầu tiên tại công ty VNG được tiêm vaccine, anh Chí Hào có đôi chút lo lắng nhưng sau đó là cảm giác vui mừng và tự hào. “Làm việc tại bộ phận nhân sự và tuyển dụng nên việc tiêm chủng này có ý nghĩa trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đồng nghiệp và cộng đồng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Hy vọng mọi người được tiêm sớm để đạt miễn dịch cộng đồng” – anh Hào chia sẻ.
Được biết, sáng 17.6, 836.000 liều vaccine AstraZeneca trong số 966.320 liều do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam đã được chuyển đến TPHCM, chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng lớn nhất tại thành phố trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vượt mốc 1.000 ca.
Anh Tú - Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

TPHCM ngày đầu cấm chợ tự phát, tiểu thương gói ghém hàng hoá ra về

Huyên Nguyễn |

Ngày 20.6, TPHCM bước vào ngày đầu tiên thực hiện theo Chỉ thị 10 của UBND TPHCM về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Tại một số khu chợ, trong buổi sáng, tiểu thương vẫn buôn bán tại lòng đường, vỉa hè, chợ tự phát nhưng đến trưa đều buộc phải giải tán theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

"Vinh dự là những người đầu tiên trong chiến dịch tiêm vaccine của TPHCM"

Hoài Anh - Thanh Chân |

Sáng 19.6, TPHCM triển khai tiêm vaccine cho 500 công nhân FPT Software, Khu Công nghệ cao, TP.Thủ Đức. Hoạt động này nằm trong chiến dịch tiêm 836.000 liều vaccine COVID-19 mà thành phố vừa được Chính phủ phân bổ.

Hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất của TPHCM

Chân Phúc - Anh Tú |

Sáng nay 19.6, TPHCM khởi động chiến dịch tiêm chủng 836.000 liều vaccine COVID-19, dự kiến chiến dịch tiêm chủng này sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần và ưu tiên đối tượng công nhân, người lao động.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.