Những cây cầu từng trễ hẹn nhiều năm đã hoàn thành trong năm 2023

Anh Tú - Phương Ngân |

TPHCM - Cầu Long Kiểng, Vàm Sát 2, cầu Long Đại là những cây cầu nằm trên tuyến đường quan trọng tại TPHCM đã hoàn thành trong năm 2023, sau thời gian dài khởi công.

Cầu Long Kiểng

 Dự án xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) mới, được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2001, tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc liên quan đến quy mô, nguồn vốn, giải phóng mặt bằng, phải chờ điều chỉnh nên đến năm 2018 mới bắt đầu xây dựng.
Dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới (huyện Nhà Bè), được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2001, tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc liên quan đến quy mô, nguồn vốn, giải phóng mặt bằng, phải chờ điều chỉnh, nên đến năm 2018 mới bắt đầu xây dựng.
 Cầu Long Kiểng mới nhằm thay thế cầu Long Kiểng bằng sắt đã xây dựng từ sau năm 1975 đã xuống cấp và thường xuyên kẹt xe.
Cầu Long Kiểng mới thay thế cầu Long Kiểng bằng sắt xây dựng từ sau năm 1975 đã xuống cấp và thường xuyên kẹt xe.
 Cầu Long Kiểng mới dài 318 m, rộng 15 m được xây dựng bằng nguồn ngân sách thành phố với trị giá 589 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 11.2019. Tuy nhiên, sau khi xây xong 7 trụ cầu, dự án phải dừng vì không có mặt bằng. Sau gần ba năm đình trệ, tháng 9.2022, huyện Nhà Bè mới hoàn tất đền bù, giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư khởi động lại dự án.
Cầu Long Kiểng mới dài 318 m, rộng 15 m được xây dựng bằng nguồn ngân sách thành phố với trị giá 589 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 11.2019. Tuy nhiên, sau khi xây xong 7 trụ cầu, dự án phải dừng vì không có mặt bằng. Sau gần ba năm đình trệ, tháng 9.2022, huyện Nhà Bè mới hoàn tất đền bù, giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư khởi động lại dự án.
 Sau 5 năm thi công, cầu Long Kiểng đã chính thức thông xe vào ngày 8.9.2023. Cầu Long Kiểng hoàn thành giúp người dân ở khu vực huyện Nhà Bè đi lại thuận lợi, tăng kết nối giao thông cho phía Nam thành phố với tỉnh Long An thông qua đường Lê Văn Lương.
Sau 5 năm thi công, cầu Long Kiểng đã chính thức thông xe vào ngày 8.9.2023. Cầu Long Kiểng hoàn thành giúp người dân ở khu vực huyện Nhà Bè đi lại thuận lợi, tăng kết nối giao thông cho phía Nam thành phố với tỉnh Long An thông qua đường Lê Văn Lương.

Cầu Vàm Sát 2

Cầu Vàm Sát 2 nối xã Lý Nhơn với trung tâm Cần Giờ, có vốn đầu tư 343 tỉ đồng đã được chính thức cho thông xe vào ngày 15.9.2023, sau 7 năm triển khai xây dựng.
Cầu Vàm Sát 2 nối xã Lý Nhơn với trung tâm huyện Cần Giờ, có vốn đầu tư 343 tỉ đồng đã được chính thức cho thông xe vào ngày 15.9.2023, sau 7 năm triển khai xây dựng.
 Cầu Vàm Sát 2 thay thế cầu Vàm Sát 1 hiện hữu - hiện có tải trọng thấp, xuống cấp đã góp phần tăng kết nối giao thông từ xã Lý Nhơn qua đường Rừng Sác để vào trung tâm huyện Cần Giờ cũng như nội đô TPHCM.
Cầu Vàm Sát 2 thay thế cầu Vàm Sát 1 hiện hữu (hiện có tải trọng thấp, xuống cấp), đã góp phần tăng kết nối giao thông từ xã Lý Nhơn qua đường Rừng Sác để vào trung tâm huyện Cần Giờ cũng như nội đô TPHCM.
 Công trình xây dựng cầu Vàm Sát 2 có điểm đầu tại đường Lý Nhơn, phía đường Rừng Sác, cách mố cầu hiện hữu khoảng 600m về phía đường Rừng Sác; điểm cuối tại ngã ba đường Lý Nhơn và đường Đê Soài Rạp. Công trình có tổng chiều dài 1.080m, trong đó, phần cầu 434m, phần đường dẫn 646m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè 1m mỗi bên.
Công trình xây dựng cầu Vàm Sát 2 có điểm đầu tại đường Lý Nhơn, phía đường Rừng Sác, cách mố cầu hiện hữu khoảng 600 m về phía đường Rừng Sác; điểm cuối tại ngã ba đường Lý Nhơn và đường Đê Soài Rạp. Công trình có tổng chiều dài 1.080 m, trong đó, phần cầu 434 m, phần đường dẫn 646 m, mặt cắt ngang 10 m, vỉa hè 1 m mỗi bên.

Cầu Long Đại

Dự án cầu Long Đại (tên cũ là dự án cầu đường Phước Thiện) nối đôi bờ của 2 phường Long Bình và Long Phước (TP Thủ Đức) có vốn đầu tư hơn 353 tỉ đồng, được phê duyệt năm 2015 và khởi công năm 2017. Dự kiến hoàn thành sau 2 năm, tuy nhiên phải tạm ngưng thi công vào năm 2019 do vướng giải phóng mặt bằng.
Dự án cầu Long Đại (tên cũ là dự án cầu đường Phước Thiện) nối đôi bờ của 2 phường Long Bình và Long Phước (TP Thủ Đức) có vốn đầu tư hơn 353 tỉ đồng, được phê duyệt năm 2015 và khởi công năm 2017. Dự kiến hoàn thành sau 2 năm, tuy nhiên phải tạm ngưng thi công vào năm 2019 do vướng giải phóng mặt bằng.
Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình khu vực TP Thủ Đức (chủ đầu tư), hiện dự án đã đạt hơn 98% và dự kiến thông xe trong tháng 12.2023.
Theo thiết kế, cầu có chiều dài 493,3 m, đường dẫn 2 đầu cầu là 272 m với bề rộng 14 m cho 4 làn xe. Hiện dự án đã đạt hơn 98% và đang hoàn thiện các phương án kết nối giao thông đồng bộ khu vực, dự kiến khánh thành trong tháng 12.2023.
Sau khi khánh thành, cầu Long Đại sẽ kết nối giao thông giữa hai bờ sông Tắc và kết nối đồng bộ với các khu dân cư lận cận. Đồng thời, góp phần thu hút đầu tư, phát triển các dự án bất động sản lân cận.
Sau khi khánh thành, cầu Long Đại sẽ kết nối giao thông giữa hai bờ sông Tắc và kết nối đồng bộ với các khu dân cư lận cận. Đồng thời, góp phần thu hút đầu tư, phát triển các dự án bất động sản lân cận.

Anh Tú - Phương Ngân
TIN LIÊN QUAN

Giá bồi thường đất làm Vành đai 3 ở TP Thủ Đức vẫn gây tranh cãi

MINH QUÂN |

TPHCM – Cử tri cho rằng, giá bồi thường đất làm Vành đai 3 ở Thủ Đức (TPHCM) thấp hơn nhiều so với tỉnh Bình Dương là chưa hợp lý.

TPHCM hoàn thành và khởi công hàng loạt dự án lớn trong năm 2024

MINH QUÂN |

TPHCM - Trong năm 2024, TPHCM sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự án ngăn triều gần 10.000 tỉ đồng. Đồng thời, khởi công hàng loạt dự án nghìn tỉ khác như: rạch Xuyên Tâm, bờ Bắc kênh Đôi, cầu đường Nguyễn Khoái, mở rộng đường Nguyễn Thị Định…

Thông xe cầu Long Kiểng, dân khu nam TPHCM thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt

ANH TÚ - MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm được phê duyệt, giúp người dân huyện Nhà Bè thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt nhỏ hẹp suốt hàng chục năm qua.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.