Những khoảnh khắc không thể bỏ qua trong trận đấu "sinh tử" Pháp vs Bỉ

VT |

Trái với dự đoán trước đó, hàng loạt ngôi sao của cả Pháp vs Bỉ đều "vô duyên" với khung thành đối phương. Người giúp Pháp lật đổ Bỉ lại không phải những cái tên được mong chờ như Mbappe, Pogba hay Griezmann.

 
 Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ ở bán kết World Cup 2018 được xem là trận chung kết sớm của giải. Cả hai đội bóng đều đang sở hữu rất nhiều tài năng sáng giá của làng túc cầu thế giới. Nguồn: Getty
 
Trong trận bán kết đầu tiên ở World Cup 2018, trên sân Saint Petersburg, Bỉ đã có một khởi đầu không hề tệ. Đã có những cơ hội khá rõ dành cho Bỉ, đặc biệt là các tình huống dứt điểm của Eden Hazard, cùng với pha xoay người sút bóng hiểm hóc của Alderweireld. Dylan 
 
Đội trưởng Lloris trổ tài cứu thua cho Pháp. 
 
Nhưng chính khởi đầu tốt của Bỉ càng phản ánh rõ hơn bộ mặt của Pháp: một đội bóng rất lì đòn, bình tĩnh kiểm soát nhịp độ. Pháp dần lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội thấy rõ, làm Bỉ e ngại. Đáng chú ý nhất là pha thoát xuống và dứt điểm của Pavard. 
 
Trước đó, Giroud cũng bỏ lỡ tình huống căng ngang như đặt của Mbappe trong khu vực 16m50. Giroud dường như không biết dứt điểm bằng chân. 
 
Khi những cái tên như  Mbappe, Pogba hay Griezmann "vô duyên" trước khung thành đối thủ, ở phút 51 sau tình huống đánh đầu cận thành, trung vệ Umtiti đã bất ngờ mở tỉ số.
 
Nguồn: Reuters. 
      
 
Những nỗ lực sau đó của Hazard, Lukaku và các đồng đội đã không thể giúp họ có được bàn san bằng tỉ số, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 trước ĐT Pháp ở trận bán kết.
 
Pháp lần thứ ba vào chung kết World Cup sau năm 1998 và 2006.
Pháp lần thứ ba bước vào chung kết World Cup sau năm 1998 và 2006.
      
      
 
 Trong khi đó, Bỉ đã mất cơ hội đến với trận chung kết. Họ sẽ có trận tranh giải ba.
Cổ động viên Bỉ tiếc nuối.
Cổ động viên Bỉ tiếc nuối. Nguồn: Getty
Những giọt nước mắt đã rơi. Thế hệ vàng của Bỉ đã không đạt thành tích xuất sắc nhất.
Những giọt nước mắt đã rơi. Thế hệ vàng của Bỉ đã không đạt thành tích xuất sắc nhất.
      
      
VT
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 1-0 Quảng Nam: Hendrio mở tỉ số

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Quảng Nam tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (23.9).