Những nhân viên y tế đầu tiên tại TPHCM được tiêm vaccine phòng COVID-19

Anh Tú - Anh Nhàn |

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM vừa hoàn thành tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 100 nhân viên y tế của bệnh viện trong sáng 8.3.
TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết, nhân viên y tế của bệnh viện là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ sẽ được tiêm vaccine COVID-19.
Hôm nay (ngày 8.3), có 100 nhân viên y tế là các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa đang trực tiếp chăm sóc điều trị bệnh viện COVID-19 dương tính. Sau đó, tùy theo nguồn cung ứng, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện tiêm chủng cho khoảng 800 nhân viên y tế khác và dự kiến sẽ hoàn tất tiêm chủng trong tuần này.
Đây là một trong 21 cơ sở y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19 được ưu tiên tiêm vaccine AstraZeneca trong đợt đầu tiên.
Đầu tiên, nhân viên y tế của bệnh viện được khám sàng lọc, sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý quá trình tiêm chủng cá nhân. Sau tiêm, những người này sẽ ở lại viện để theo dõi 30 phút, sau đó một số nhân viên tiếp tục quay lại làm việc theo lịch.
Được biết, vaccine COVID-19 có thể gây nên một số phản ứng không mong muốn sau khi tiêm, từ mức độ nhẹ như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi, bồn chồn đến nghiêm trọng như sốc phản vệ.
Khâu tiêm được thực hiện bởi các nhân viên có chuyên môn về tiêm chủng vaccine của bệnh viện, được cấp phép thực hành tiêm chủng của ngành y tế.
Khu vực tiêm chủng cũng trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu và nằm cạnh Khoa Cấp cứu của bệnh viện để kịp thời xử lý những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm chủng.

Nhiều nhân viên y tế vui mừng khi được tiêm vaccine COVID-19.
Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân (28 tuổi, Khoa Hồi sức Tích cực chống độc người lớn) là người được tiêm vaccine đầu tiên trong sáng nay. Chị cho biết mình rất hồi hộp, tối qua cứ thao thức. Bác sĩ Xuân tâm sự: "Tôi nằm mơ cả nhà đều được tiêm vaccine hết. Mong rằng người dân cả nước sớm được tiêm trong năm nay".
Vaccine là biện pháp phòng dịch thiết yếu, chủ động, hiệu quả, song không có vắc xin nào đạt hiệu quả phòng bệnh 100%, nhưng chắc chắn 100% người được tiêm vắc xin sẽ giảm nhẹ tình trạng bệnh nếu mắc phải.
Anh Tú - Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu chiến dịch tiêm chủng hơn 100 triệu mũi tiêm vaccine COVID-19

Hải Nguyễn- Thùy Linh |

Sáng 8.3, những cán bộ y tế đầu tiên tại Việt Nam đã được tiêm phòng vaccine COVID-19 AstraZeneca. Họ là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Chính thức tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Nhóm Phóng Viên |

Sáng ngày 8.3, phóng viên Báo Lao Động đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) để ghi nhận những hình ảnh tiêm vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 đầu tiên tại Hà Nội.

Những người đầu tiên tại Hải Dương được tiêm vaccine phòng COVID-19

Đặng Luân - Bùi Tú |

Sáng 8.3, tại Trung tâm Y tế TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương), những liều vaccine COVID-19 đầu tiên được tiêm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế điều trị bệnh nhân COVID-19, lực lượng truy vết, xét nghiệm, lấy mẫu cộng đồng...

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.