Rác thải bủa vây khuôn viên khu di tích lịch sử Đền Hùng

QUÁCH DU - TÔ THẾ |

Ngày 21.4 (tức ngày mùng 10.3 âm lịch), hàng vạn du khách đã hành hương về Đền Hùng, nhiều người đến đây đã chọn ăn, nghỉ lại tại các bãi cỏ hai bên đường dẫn vào khu di tích, điều này dẫn đến việc rác thải bủa vây khuôn viên di tích.

Hàng vạn người hành hương về Khu di tích lịch sử Đền Hùng trong sáng ngày 21.4 (tức ngày 10.3 âm lịch)
Bãi cỏ 2 bên đường dẫn vào khu di tích vẫn xanh mướt, sạch tinh trong buổi sáng.
Đến chiều cùng ngày các bãi cỏ trở nên nát tươm và tràn ngập rác thải.
Rác thải bủa vây xung quanh du khách.
Thậm chí rác thải có ngay tại chỗ nằm nghỉ.
Nhiều người dân có mặt tại đây cho biết, ngoài một số người thiếu ý thức vứt rác bừa bãi, thì việc trang bị các thùng rác xung quanh khu di tích còn quá ít, khiến không có nơi để rác mà phải để chổng trơ trên các bãi cỏ.
Những thùng rác trong tình trạng "quá tải".
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích Đền Hùng (TP. Việt Trì, Phú Thọ) cho biết, trong buổi sáng cùng ngày ước tính có khoảng 100.000 lượt khách đến Đền Hùng. Do lượng khách quá đông so với dự kiến, nên không thể xử lý kịp thời rác thải.
“Đang có khách thì chưa gom rác được. Tuy nhiên, khi hết khách chúng tôi sẽ bố trí lực lượng môi trường, thanh niên tình nguyện tiến hành thu gom rác. Hôm nay, thùng rác có nhiều thế nhiều nữa cũng không đủ, vì lượng khách đến di tích quá đông so với dự kiến” - ông Giang nói.

QUÁCH DU - TÔ THẾ
TIN LIÊN QUAN

“Biển người” hành hương về Khu di tích lịch sử Đền Hùng trong ngày Giỗ Tổ

TÔ THẾ - QUÁCH DU |

Hàng vạn người đã chen chân hành hương về Khu di tích lịch sử Đền Hùng trong ngày Giỗ Tổ mùng 10.3 (Âm lịch). Tại các lối ra vào, lực lượng an ninh đã phải siết chặt để phân luồng, hướng dẫn du khách.

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa tại lễ hội Đền Hùng 2021

Tô Thế - Quách Du |

Tối 20.4 (tức mùng 9.3 âm lịch) hàng vạn người dân từ khắp nơi đổ về công viên Văn Lang (Việt Trì, Phú Thọ) để thưởng thức Chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Đất Tổ - Hùng Vương” và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tầm cao.

Phú Thọ: Xuyên trưa chuẩn bị trận địa pháo hoa đền Hùng 2021

Quách Du - Tô Thế |

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang khẩn trương hoàn thiện trận địa pháo hoa, làm việc xuyên trưa để hoàn thành chương trình bắn pháo hoa tầm cao, diễn ra vào tối ngày 20.4 tại Hồ Công viên Văn lang, TP. Việt Trì, Phú Thọ.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.