Tân Sơn Nhất vẫn chật kín người xếp hàng chờ làm thủ tục bay hãng Vietjet

Anh Tú - Khánh Linh |

TPHCM - Sau khi sự cố lỗi hệ thống check-in của hãng Vietjet Air được khắc phục, trong chiều ngày 4.6, khu vực sảnh B ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chật kín người xếp hàng chờ làm thủ tục trước chuyến bay, nhiều hành khách gặp tình trạng hoãn chuyến bay (delay).

 
Chiều ngày 4.6, theo ghi nhận của Lao Động, sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập ở cả vòng trong và vòng ngoài khi có rất nhiều hành khách đến thực hiện chuyến bay đi và đến trong ngày.
 
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, trước đó, hệ thống check-in của hãng Vietjet sau khi gặp sự cố trục trặc về máy chủ khiến nhiều chuyến bay bị chậm, trễ chuyến, lỗi kết nối hệ thống check-in đã được khắc phục xong lúc 11h trưa nay 4.6. Hiện web check-in và ki-ốt check-in đã sử dụng lại được, giảm áp lực cho quầy thủ tục.
 
Trong ngày hôm nay, hãng Vietjet khai thác 107 chuyến bay quốc nội và đa số các chuyến bay từ sáng cho đến chiều nay đều bị chậm giờ. Nhiều người bị delay chuyến bay ngồi vật vờ, mệt mỏi tại sân bay.
 
Ghi nhận vào chiều 4.6, khu vực quầy check-in của hãng Vietjet rất đông đúc hành khách xếp hàng dài.
 
Ki-ốt check-in đã sử dụng lại được, lượng khách tập trung xếp hàng tại khu vực này cũng chật kín.
 
Việc hệ thống check-in lỗi khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm dây chuyền dẫn đến ùn tắc dây chuyền từ khu vực cửa ra máy bay đến khu vực lấy vé. Dự kiến các chuyến trong ngày tiếp tục bị chậm.
 
Chị Nguyễn Thị Hằng có chuyến bay về Thanh Hoá cho biết, trước khi ra sân bay chị không nhận được tin nhắn của hãng về việc bị chậm chuyến. Đến khi làm thủ tục và nhận vé chị mới biết chuyến bay bị delay khoảng 2 tiếng rưỡi, tức từ 16h đến 18h30. "Chuyến bị delay may mắn không ảnh hưởng đến công việc nhưng việc chờ đợi lâu khiến tôi rất mệt mỏi", chị Hằng chia sẻ.
 
Khu vực cổng vào kiểm tra an ninh soi chiếu tại sảnh B ga quốc nội cũng khá đông đúc, hành khách xếp hàng dài nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn.
 
Theo báo cáo của Vietjet, từ ngày 3.5, hệ thống check-in của Vietjet đã gặp lỗi kết nối với hệ thống dẫn đến việc không thể in được thẻ lên tàu và thẻ hành lý. Vietjet cho biết chỉ có 9 máy tính in được nên công việc quá tải, khách check-in bằng ki-ốt check-in và gửi hành lý xách tay dẫn đến dồn ứ. Ngay sau đó phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành, tuy nhiên hệ thống này không nhận diện được hành khách làm thủ tục qua hệ thống mobile/web/Kiosk. Do hoạt động check-in chậm, các chuyến bay trong ngày của Vietjet bị delay liên tục, khiến hành khách dồn ứ.
Anh Tú - Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Thông tin về nghẽn hệ thống làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lâm Anh |

Bước vào mùa hè, sau những ngày dài của dịch COVID-19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay.

Quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố máy chủ

KHÁNH LINH |

TPHCM - Tối 3.6, một hệ thống quầy check-in (làm thủ tục trước chuyến bay) tại sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố máy chủ khiến tình trạng đông đúc cục bộ xảy ra tại khu vực sảnh B nhà ga quốc nội.

Tình trạng chèo kéo, giá “trên trời” ở nhà xe Tân Sơn Nhất vẫn tiếp diễn

LÂM ANH |

TPHCM - "Cò" xe vẫn ngang nhiên vi phạm chèo kéo, tăng giá với mức cao ngất ngưởng... là tình cảnh mà nhiều hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất những ngày gần đây vẫn gặp phải sau khi Bộ GTVT đã có văn bản về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Thông tin về nghẽn hệ thống làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lâm Anh |

Bước vào mùa hè, sau những ngày dài của dịch COVID-19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay.

Quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố máy chủ

KHÁNH LINH |

TPHCM - Tối 3.6, một hệ thống quầy check-in (làm thủ tục trước chuyến bay) tại sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố máy chủ khiến tình trạng đông đúc cục bộ xảy ra tại khu vực sảnh B nhà ga quốc nội.

Tình trạng chèo kéo, giá “trên trời” ở nhà xe Tân Sơn Nhất vẫn tiếp diễn

LÂM ANH |

TPHCM - "Cò" xe vẫn ngang nhiên vi phạm chèo kéo, tăng giá với mức cao ngất ngưởng... là tình cảnh mà nhiều hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất những ngày gần đây vẫn gặp phải sau khi Bộ GTVT đã có văn bản về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.