Thị trường khởi sắc, nhiều mẫu xe ôtô lại bất ngờ sụt giảm doanh số

LÂM ANH |

Theo các báo cáo mới nhất, nhờ việc ưu đãi, giảm giá mạnh từ phía doanh nghiệp, thị trường ôtô đã có sự khởi sắc, hầu hết các mẫu xe đều tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẫu xe diễn biến ngược chiều, bất ngờ sụt giảm.
 
Trong tháng 2.2023, Honda Accord chỉ bán duy nhất 1 chiếc tại Việt Nam, ghi nhận mức sụt giảm doanh số khoảng 86%. Tháng trước đó, mẫu xe bán ra 7 chiếc. Trên thực tế, Honda Accord không phải mẫu ô tô bán tốt tại Việt Nam khi doanh số mẫu xe luôn tương đối thấp khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Cả năm 2023, mẫu xe chỉ bán ra 237 chiếc, tức là trung bình gần 20 xe/tháng. Trong 3 tháng gần đây, tổng số xe Honda Accord bán ra chỉ là 11 chiếc. Ảnh: Honda.
 
Theo nhận định, Honda Accord có doanh số thấp bởi giá bán tương đối cao, cộng với việc chỉ có duy nhất một phiên bản khiến khách hàng không có sự lựa chọn, dễ tiếp cận hơn. Đồng thời, sắp tới mẫu xe này cũng sẽ ra mắt phiên bản mới 2023 với thiết kế được thay đổi và một số tính năng, tiện nghi được nâng cấp. Ảnh: Honda.
 
Ngoài Honda Accord, Civic cũng ghi nhận sự sụt giảm doanh số. Honda Civic tháng 2.2023 bán ra 73 xe, sụt giảm khoảng 60% so với tháng trước đó (182 xe) dù trong tháng 2 tại đại lý mẫu xe này được tư vấn giảm giá khoảng 10 triệu đồng tiền mặt cho phiên bản RS và tặng phụ kiện trị giá 35 triệu đồng. Thành công tại Việt Nam trong khoảng 2006-2012, các thế hệ tiếp theo Civic không có được sự thành công như vậy bởi giá bán cao và kiểu dáng không quá phổ thông với mặt bằng chung thị trường. Ảnh: Honda.
 
Trong tháng 2.2023, Hyundai Tucson gây bất ngờ khi sụt giảm doanh số nhẹ khoảng 12% so với tháng trước, tương ứng doanh số 199 xe. Nguyên nhân doanh số xe sụt giảm chưa rõ, song nhiều khả năng mẫu xe cũng đang trong tình trạng thiếu nguồn cung. Ảnh: TC Motor.
 
Theo khảo sát tại một vài đại lý Hyundai, trong khi các mẫu xe được giảm giá mạnh thì Tucson vẫn giữ giá, mặc cho các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V... giảm giá cả hơn trăm triệu đồng. Ảnh: TC Motor.
 
Tháng 2.2023 vừa qua, trong khi các đối thủ tăng trưởng doanh số thì Ford Everest lại sụt giảm. Mẫu xe bán ra 651 xe, sụt giảm khoảng 15% so với tháng trước. Kể từ ra mắt thế hệ mới hồi cuối năm 2022, Ford Everest đã luôn giữ vững doanh số và vươn lên vị trí top đầu bán chạy trong phân khúc. Đây là tháng đầu tiên Ford Everest thế hệ mới sụt giảm doanh số. Ảnh: Ford.
 
Trong tháng 2.2023, mẫu xe điện VinFast VF e34 ghi nhận mức sụt giảm doanh số thấp nhất, chỉ 3% so với tháng trước đó. Cụ thể,  từ 154 xe hồi tháng 1, doanh số của VF e34 giảm còn 150 xe  trong tháng 2. Lũy kế hai tháng đầu năm, có 304 xe e34 được giao tới tay khách hàng. Đây là mẫu ôtô điện đầu tiên do VinFast sản xuất được định vị ở phân khúc SUV/CUV hạng C. Mẫu xe sở hữu nhiều tính năng nổi bật, trong số đó là trợ lý ảo tương tác tự nhiên bằng tiếng Việt, quản lý xe từ xa, mua sắm, xem phim, đặt đồ ăn online, xem thể thao trực tuyến cùng nhiều tính năng thông minh thú vị khác. Ảnh: VinFast.
 
Tháng 2 vừa qua, Toyota Land Cruiser LC300 cũng sụt giảm doanh số nhẹ ở mức 8% so với tháng 1. Mẫu SUV này vừa tăng giá bán thêm 90 triệu đồng. Mức giá mới của Land Cruiser 300 tại Việt Nam là 4,286 tỉ đồng. Tuy tăng giá bán, song Toyota cũng đã nâng cấp một số trang bị trên Toyota Land Cruiser LC300 chính hãng tại Việt Nam như la-zăng mới kích thước lên tới 20 inch, giống với bản tại thị trường Trung Đông. Thêm vào đó, để mang tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho khách hàng, Land Cruiser LC300 còn được nâng cấp thêm điều hòa có ion âm, màn hình hiển thị kính lái HUD, hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe. Ảnh: Toyota.
LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Sau khi tung hàng loạt ưu đãi, doanh số các hãng xe biến động trái chiều

LÂM ANH |

Một số hãng xe tại thị trường Việt vừa công bố doanh số bán xe ôtô của hãng trong tháng 2.2023. Trong số đó, một số hãng đã nỗ lực tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy doanh số bằng cách giảm giá, ưu đãi cho các mẫu xe và đạt được hiệu quả nhất định.

Chân dung các mẫu xe bán chạy nhất tháng 2, doanh số đã khởi sắc

LÂM ANH |

Nỗ lực áp dụng những chính sách ưu đãi, giảm giá của các nhà sản xuất, đại lý phân phối trong thời gian gần đây đã góp phần giúp thị trường ôtô tìm lại đà tăng trưởng.  Trong số 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2.2023, có mẫu xe tăng trưởng gấp đôi sau đợt sụt giảm mạnh trong tháng đầu tiên của năm.

Doanh số CUV hạng C: Mẫu tăng trưởng mạnh, mẫu dậm chân tại chỗ

LÂM ANH |

Tháng 2.2023, tình hình doanh số bán xe đã khởi sắc hơn sau khi đồng loạt các hãng xe, đại lý thực hiện ưu đãi giảm giá mạnh tay. Trong đó, ở phân khúc C-CUV, CX-5 đang là mẫu xe có doanh số cao nhất.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.