Tiền vệ điển trai Gavi Pablo - cầu thủ tiềm năng của tuyển Tây Ban Nha

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Gavi của đội tuyển Tây Ban Nha trở thành "từ khoá" được quan tâm trên mạng xã hội vì khả năng chơi bóng và nhan sắc vượt trội.

Tiền vệ Gavi trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử ghi bàn tại World Cup. Chân sút 18 tuổi đã để lại dấu ấn trong trận đấu của Tây Ban Nha với Costa Rica. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Tây Ban Nha ở một giải đấu quốc tế lớn.

Gavi Pablo được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng chơi bóng, đọc tình huống thông minh, xoay sở tốt để thoát ra khỏi không gian hẹp và phản công.

Bên canh đó, anh còn chinh phục người hâm mộ với khuôn mặt điển trai, góc cạnh. Gavi sinh năm 2004, bắt đầu sự nghiệp của mình tại La Liará Balompié trước khi chuyển đến học viện trẻ của Real Betis. Vào năm 11 tuổi, anh ký hợp đồng với Barcelona.

Đến tháng 9.2020, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với câu lạc bộ xứ Catalan và được thăng hạng trực tiếp lên đội dưới 19 tuổi. Ngày 29.8.2021, tiền vệ trẻ có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội 1 của Barcelona.

Tháng 9 cùng năm, Gavi bất ngờ được huấn luyện viên Luis Enrique triệu tập vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một trận đấu chính thức cho La Roja ở vòng bảng UEFA Nations League.

AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

HLV tuyển Costa Rica lo học trò suy sụp sau khi thua Tây Ban Nha 0-7

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Luis Fernando Suarez nhấn mạnh tuyển Costa Rica cần nhanh chóng quên đi thất bại 0-7 trước tuyển Tây Ban Nha, để hướng đến 2 trận đấu còn lại.

Bảng xếp hạng World Cup 2022: Tây Ban Nha lên đầu bảng E

Chi Trần |

Bảng E đang diễn ra đúng với những mong chờ của bảng tử thần sau những kịch bản không ngờ tới ở lượt trận đầu tiên World Cup 2022.

Gavi xô đổ kỷ lục của Ansu Fati tại đội tuyển Tây Ban Nha

Nguyễn Văn An |

Gavi đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.