TPHCM: Có một phố Nhật vắng lặng lạ thường thời COVID-19

KHÁNH LINH |

Trước đây khu phố Nhật Bản tại trung tâm quận 1, TPHCM vốn dĩ luôn nhộn nhịp đông đúc thu hút nhiều khách du lịch và người dân trong thành phố với các nhà hàng, quán ăn đặc trưng xứ hoa anh đào, nhưng gần đây do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 trở nên đìu hiu vắng vẻ....

Không chỉ có nhiều nhà hàng với các món ăn đúng chuẩn Nhật Bản, khu phố Nhật ở TPHCM "Little Japan Town" còn nổi tiếng là một studio ngoài trời với nhiều góc chụp ảnh đẹp.
Trên đoạn đường chưa đầy 2km tại quận 1, từ con hẻm 15A, 15B Lê Thánh Tôn xuyên sang Thái Văn Lung và các con phố gần đó như Ngô Văn Năm, Thi Sách… dễ dàng bắt gặp những hàng quán Nhật với cánh cửa gỗ đóng kín cùng các biển hiệu song ngữ.
Những ngày trước đây, khu phố này thường xuyên đông đúc, tấp nập người tới ăn uống, chụp hình "check-in". Tuy nhiên giờ đây, khách du lịch cũng không có, các chuyên gia người nước ngoài cũng chưa thể sang làm việc, người dân TPHCM lo ngại dịch bệnh, khiến nhiều hàng quán trong khu phố này không thể trang trải chi phí phải đóng cửa.
Anh L.T.T (Tân Hưng, Q7) một người đã từng sống tại Nhật cho biết, anh thường hay tới khu vực này với những đồng nghiệp người Việt và người Nhật vì nơi đây mang đậm nét văn hóa như Nhật Bản. "Tuy nhiên thời gian gần đây, các quán xá trên con phố này đóng cửa ngày càng nhiều. Nhà hàng đa số có diện tích nhỏ nên tôi cũng ít tới hơn để tránh tiếp xúc nhiều người"- anh T nói.
Nhiều nhà hàng trang trí đẹp, vẫn sáng đèn chờ khách, tuy nhiên đều trong tình trạng đìu hiu, thậm chí cũng không có nhân viên đứng chờ ở ngoài quầy.
Một số nhân viên của các cửa hàng vì vắng khách nên đi qua giao lưu nói chuyện.
Một số nhân viên dành thời gian lướt điện thoại, do quán xá ế ẩm. Chị N.L.N.T (Bình Thạnh, TPHCM) cho biết kể từ trước Tết tới nay, thông tin dịch bệnh làm cho lượng khách giảm đi đáng kể. Nhà hàng thường xuyên vắng khách nên tâm lý của những người nhân viên như chị đều hết sức lo lắng.
Suốt dọc đường chỉ có một vài quán ăn có khách ngồi dùng bữa. Tuy nhiên lượng khách cũng không đông, đa số là dưới 10 người.
Ở ngay phía ngoài cửa mỗi quán ăn đều được trang bị 1 chai nước xịt khuẩn để đảm bảo công tác phòng dịch cho khách hàng cũng như nhân viên.
Chai nước rửa tay được kèm theo những chỉ dẫn và lời nhắn bằng nhiều thứ tiếng cho nhiều đối tượng khách hàng vì nơi đây trước kia thường xuyên đón tiếp các vị khách nước ngoài.
Vì vẫn còn nhiều hộ dân sống trong khu phố Nhật này do đó, nơi đây đặc biệt có thêm một số nội quy quy định việc kinh doanh sau 22h đêm và việc giữ trật tự nơi công cộng.
Một dãy nhà dán giấy thông báo cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng kinh doanh... Trong thời điểm dịch COVID-19, việc trả mặt bằng là điều thường gặp ở khắp các con phố kinh doanh nổi tiếng trong trung tâm TPHCM.
KHÁNH LINH
TIN LIÊN QUAN

Gỡ phong toả điểm liên quan COVID-19 cuối cùng tại TPHCM

Vũ Nhàn |

31 cư dân của chung cư Carillon 1 (phường 13, quận Tân Bình, TPHCM) vỡ oà khi được trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường sau 14 ngày cách ly tại nhà phòng dịch COVID-19.

TPHCM: Sau tin xử phạt, quán ăn nơi đóng cửa, nơi bán mang về

KHÁNH LINH |

Tại TPHCM, sau khi đã có nhà hàng, quán ăn bị xử phạt 25 triệu đồng vì kinh doanh có lượng khách vượt quá 30 người, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đến nay các hàng quán đa số đóng cửa, một số mở cửa đón khách mua về.

TPHCM: Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 được nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm

MINH QUÂN |

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 (ngã tư Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới) được Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim Bank) đề xuất UBND TPHCM cho phép tiếp cận nghiên cứu theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.